Lũ trẻ ngoài chợ (Thứ Sáu tuần II Mv)

Thứ năm - 08/12/2016 15:36      Số lượt xem: 2844

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11,16-19)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: "Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!"
"Vì Gioan đến, không ăn không uống, thì họ nói: "Ông ta phải quỷ ám!" Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: "Ðó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi". Nhưng sự khôn ngoan được biện minh bằng các công việc của mình".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã so sánh đám dân chúng thời Người với lũ trẻ ngoài chợ. Cũng như bọn trẻ ở bất cứ đâu, chúng quy tụ lại để cùng chơi một trò chơi. Lát sau chúng chán và quay sang chơi trò khác. Chúng đâu có cần quan tâm đến điều gì ngoài những trò chơi. Chúa ví thế hệ ấy với đám trẻ ngoài chợ nghĩa là gì? Nghĩa là họ nhởn nhơ không quan tâm đến ý nghĩa mục đích của cuộc đời và cũng chẳng đếm xỉa gì đến sứ điệp từ trời. Không những thế, họ còn phủ nhận lời kêu gọi của Chúa. Họ không muốn nghe lời Gioan Tẩy Giả hướng dẫn vì cho rằng ông ấy bị quỷ ám. Họ cũng bưng tai bịt mắt trước giáo huấn của Chúa Giêsu vì coi Người là bạn của phường tội lỗi. Họ chỉ quan tâm đến “trò chơi” của mình và đòi người khác cũng phải chia sẻ “cuộc chơi” với họ.
Con người ngày nay dường như cũng có cùng một cách ứng xử như những người Israen thời Chúa Giêsu. Họ không muốn nghe sứ điệp sám hối mà Gioan rao giảng, cũng chẳng sẵn sàng sống theo Tin Mừng mà Chúa Giêsu loan báo. Người tín hữu phải cảnh giác với nếp sống như lũ trẻ ngoài chợ này.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 41,983
  •   Tháng hiện tại 1,052,120
  •   Tổng lượt truy cập 80,985,020