Lời ấy là thế nào (Thứ Ba tuần XXII thường niên)

Thứ hai - 04/09/2017 07:50      Số lượt xem: 3324

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 4,31-37)

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Người giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền. Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: "Hãy câm đi và ra khỏi người này". Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: "Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra". Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Người Do Thái họp nhau mỗi ngày sabat tại hội đường để nghe đọc Sách Luật và nghe giải thích, ông trưởng hội đường có nhiệm vụ này và những người khác cũng có thể tiếp lời. Vì thế Chúa Giêsu cũng lên tiếng trong hội đường. Nhưng mọi người nhận ra sự khác biệt giữa lời giảng dạy của Chúa và những người khác. Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền. Nếu các thầy thông luật hoặc ông trưởng hội đường có lên tiếng thì chỉ là giải thích Luật hoặc nói nhân danh ai đó. Còn Chúa Giêsu giảng dạy nhân danh chính mình và là những lời đầy uy quyền: thật, tôi bảo cho các ông biết… Lời uy quyền ấy được cụ thể hóa bằng việc Chúa truyền cho thần ô uế phải xuất khỏi người nó nhập, đến nỗi dân chúng kinh ngạc nói với nhau: lời ấy là thế nào?
Chúa Giêsu là Ngôi Lời nhập thể, vì thế lời của Người là lời Thiên Chúa. Lời ấy đã sáng tạo nên vũ trụ và thế giới này và giờ đây lời ấy là lời quyền năng, lời cứu độ và là lời giải thoát. Nếu chúng ta sống Đức Tin đích thực thì chúng ta cũng sẽ có những lời xây dựng, lời đem lại bình an và tình thương, lời mang đến hy vọng, lời của sự sống.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 86
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 28,714
  •   Tháng hiện tại 1,015,631
  •   Tổng lượt truy cập 79,764,315