Loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Thứ Ba tuần II Phục Sinh - Thánh Maccô, tác giả sách Tin Mừng)

Thứ hai - 24/04/2017 14:37      Số lượt xem: 3360

Bài kết thúc Phúc Âm theo Thánh Marcô (Mc 16,15-20)

Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Bài Tin Mừng trích đọc hôm nay là những lời sau cùng trong Tin Mừng theo thánh Maccô. Đó là lệnh truyền của Chúa Phục Sinh trước khi Người lên trời ngự bên hữu Thiên Chúa. Vì thế, đây là lệnh truyền quan trọng nhất làm nên bản chất của Hội Thánh. Sứ vụ này là lý do hiện hữu của Hội Thánh. Có một điểm khác biệt trong lệnh truyền của Chúa theo Tin Mừng Maccô, đó là lệnh truyền loan báo Tin Mừng không chỉ dừng lại ở mọi dân tộc trên mặt đất, mà còn bao trùm mọi loài thọ tạo. Bởi vì ơn cứu độ của Chúa Giêsu không phải chỉ dành cho con người, mà còn được ban cho muôn loài muôn vật. Nếu tội lỗi đã làm cho con người phải chìm trong bóng tối sự chết và vũ trụ thành ra hỗn độn, thì ơn cứu độ của Chúa Giêsu chiếu sáng làm cho con người được sống viên mãn và thế giới vật chất này đi vào trật tự để khởi đầu cho Trời Mới Đất Mới là thiên đàng mai sau.
Thánh Maccô mà Hội Thánh mừng kính hôm nay là một trong số các môn đệ của Chúa Giêsu. Nhà của thánh nhân là nơi các tín hữu đầu tiên thường tụ họp. Ngài tháp tùng thánh Phaolô trong hành trình truyền giáo đầu tiên, nhưng sau đó giúp việc thánh Phêrô. Những bài giảng của vị tông đồ trưởng đã giúp ngài ghi lại thánh sách Tin Mừng. Tin Mừng theo thánh Maccô ngắn gọn, súc tích và sinh động.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 323
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 315
 
  •   Hôm nay 59,197
  •   Tháng hiện tại 758,651
  •   Tổng lượt truy cập 80,691,551