Liều mất mạng sống vì tôi, thì sẽ giữ được nó (Thứ Năm tuần XXXIV Tn - Các Thánh Tử Đạo Việt Nam)

Thứ tư - 23/11/2016 15:00      Số lượt xem: 2810

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 9,23-26)


Khi ấy, Đức Giê-su nói với mọi người rằng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần.”
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Sau khi đã cầu nguyện liên lỉ cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu đã có một chọn lựa dứt khoát mà Người tin chắc đó là kế hoạch cứu độ của Chúa Cha. Lựa chọn của Chúa là con đường thập giá. Chúa đã chính thức loan báo cho các môn đệ sự lựa chọn ấy và Người đề nghị họ cũng phải chọn lựa con đường thập giá của chính họ. Nếu muốn làm môn đệ đích thực của Thầy Giêsu, họ sẽ không có lựa chọn nào khác. Lựa chọn của Chúa Giêsu là hy sinh thập giá, còn lựa chọn của các môn đệ là liều mất mạng sống vì Người. Lựa chọn một nếp sống “an toàn” làm cho chúng ta đi xa đường lối của Thiên Chúa.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được tuyên phong hiển thánh ngày 19 tháng 6 năm 1988 là những “hoa trái đầu mùa cao quý của Hội Thánh Việt Nam.” Các ngài thuộc đủ mọi thành phần dân Chúa, bao gồm nam phụ lão ấu, giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân. Tuy các ngài khác nhau về hoàn cảnh và bậc sồng, khác nhau cả về màu da, ngôn ngữ và văn hóa, nhưng các ngài có chung một lựa chọn liều mất mạng sống vì Chúa Giêsu để noi gương Người và làm sáng danh Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 300
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 293
 
  •   Hôm nay 47,291
  •   Tháng hiện tại 842,603
  •   Tổng lượt truy cập 80,775,503