Làm người phục vụ anh em (Thứ Hai tuần XXI thường niên - Thánh Âutinh, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh)

Chủ nhật - 27/08/2017 17:26      Số lượt xem: 2987

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 23,8-12)

"Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là "ráp-bi", vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả anh em đều là anh em với nhau. Anh em cũng đừng gọi ai dưới đất này là cha của anh em, vì anh em chỉ có một Cha là Cha trên trời. Anh em cũng đừng để ai gọi mình là người lãnh đạo, vì anh em chỉ có một vị lãnh đạo, là Đức Ki-tô. Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.
Đó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Bí tích Thánh Tẩy quy tụ tất cả chúng ta thành dân của Thiên Chúa, có chung một phẩm giá là con Thiên Chúa. Đó là lý do nền tảng để chúng ta có chung một Cha là Cha trên trời, có chung một Thầy và một người chỉ đạo là Chúa Giêsu Kitô, còn tất cả mọi người là anh chị em với nhau. Hội Thánh là Dân Thiên Chúa và Hội Thánh cũng là một thân thể có Chúa Giêsu là Đầu. Trong một thân thể có nhiều chi thể và nhiệm vụ của mỗi chi thể không giống nhau. Đó là lý do có những chức vụ khác nhau trong Hội Thánh. Chức vụ khác nhau tương ứng với những nhiệm vụ khác nhau, nhưng mọi chức vụ hay nhiệm vụ đều nhắm đến đích điểm là phục vụ lợi ích cho toàn thể. Vì thế Chúa Giêsu dạy: trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em.
Thánh Âutinh mà Hội Thánh mừng kính hôm nay đã mất nửa đầu cuộc đời để tìm kiếm danh vọng và lạc thú thế gian. Ơn Chúa cùng với lời cầu nguyện trong nước mắt của bà mẹ đã đưa ngài trở lại cùng Chúa. Nửa sau cuộc đời của ngài, trong chức giám mục, thánh nhân đã trở thành người phục vụ đích thực của Chúa và Hội Thánh.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 47,436
  •   Tháng hiện tại 1,079,444
  •   Tổng lượt truy cập 79,828,128