Không muốn kẻ bé mọn phải hư mất (Thứ Ba tuần II Mv)

Thứ hai - 05/12/2016 14:19      Số lượt xem: 3136

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 18,12-14)

Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Nếu như trong Hội Thánh, nhờ Bí tích Thánh tầy, mọi người đều bình đẳng về phẩm giá trước mặt Thiên Chúa, thì mỗi người lại được Thiên Chúa yêu thương quý trọng một cách đặc biệt và riêng biệt. Nhưng trong cộng đoàn lại luôn có những người yếu đuối dễ tổn thương, những người gặp nhiều thử thách trong cuộc đời hơn. Họ là những người mà Chúa Giêsu gọi là những kẻ bé mọn. Những người này dường như được Thiên Chúa quan tâm hơn và Người không muốn cho một ai trong số họ phải hư mất. Nếu Thiên Chúa đã muốn như thế thì tại sao cộng đoàn và nhất là những người có trách nhiệm lại có thể bỏ rơi mà không nâng đỡ họ? Quan tâm và giúp đỡ nhau là trách nhiệm của mọi thành viên trong cộng đoàn.
Ai trong chúng ta mà không yếu đuối? Ai trong chúng ta lại không gặp thử thách, đôi khi rất nặng nề? Chúng ta cần xác tín một niềm tin rằng Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, không bao giờ Chúa muốn chúng ta phải hư đi mất. Chúng ta cần đến Chúa. Chúng ta cần đến sự nâng đỡ của cộng đoàn để cùng nhau tiến bước. Nhưng đồng thời chúng ta cũng biết nhìn sang người anh em của mình để quan tâm giúp đỡ họ, để không một ai phải hư mất.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 17,851
  •   Tháng hiện tại 1,027,988
  •   Tổng lượt truy cập 80,960,888