Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ (Thứ Bảy tuần I Mv - Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục)

Thứ sáu - 02/12/2016 15:42      Số lượt xem: 2818

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Maccô.(Mc 16,15-20)

Hôm ấy, Đức Giêsu hiện ra với Nhóm Mười một và nói với các ông rằng:
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khỏe”.
Nói xong, Chúa Giêsu được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. Còn các Tông đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Đoạn Tin Mừng trích đọc hôm nay là những lời cuối cùng của Chúa Giêsu nói với các môn đệ trước khi về trời. Lệnh truyền này bao gồm ba yếu tố: thứ nhất là Chúa sai tất cả các môn đệ là những người đã tin, không có ngoại lệ; thứ hai là họ phải thực sự lên đường, đi và đi ra; thứ ba là loan báo Tin Mừng, không phải chỉ cho con người ở mọi nơi mọi thời, mà còn cho cả mọi loài thụ tạo. Lệnh truyền này rất uy lực và rõ ràng. Cộng đoàn đức tin đầu tiên này đã nhận thức rất rõ nhiệm vụ của mình, và sau khi nhận lãnh Chúa Thánh Thần, họ đã hăng hái và can đảm thực thi sứ mạng như sách Tông Đồ Công Vụ thuật lại. Lịch sử hai ngàn năm của Hội Thánh là lịch sử của những bước chân lên đường và đi ra để loan báo Tin Mừng cứu độ. Hội Thánh sẽ chỉ là Hội Thánh của Chúa bao lâu những bước chân này đang hối hả đi và đi ra không ngừng nghỉ.
Chàng thanh niên Phanxicô Xaviê giỏi giang, nhiều danh vọng và giầu có đã nhận ra tất cả những gì mình đang có đều là phù phiếm. Ngài đã cùng với một nhóm bạn đồng chí hướng từ bỏ mọi sự thế gian, thiết lập Dòng mang tên Chúa Giêsu và lên đường loan báo Tin Mừng cho các dân tộc Á Đông. Lời rao giảng cùng với đời sống thánh thiện của ngài đã đem được rất nhiều linh hồn về cho Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 39,162
  •   Tháng hiện tại 1,026,079
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,763