Hãy đến cùng tôi (Thứ Tư tuần II Mv)

Thứ ba - 06/12/2016 14:59      Số lượt xem: 2969

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 11,28-30)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.
Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an.
Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng.
Ðó là Lời Chúa.
 
Suy niệm
Dù muốn hay không chúng ta cũng phải thừa nhận rằng cuộc sống hôm nay có quá nhiều nỗi lo toan. Xét về đời sống tâm linh thì thế giới này đang bị tục hóa nghiêm trọng, Thiên Chúa bị gạt sang một bên và tự do cá nhân được đề cao quá mức. Còn về đời sống xã hội thì nào là nỗi lo công ăn việc làm, sức khỏe và giáo dục, nào là vệ sinh thực phẩm và ô nhiễm môi trường cũng như vấn đề tiêu cực xã hội… Gánh nặng ấy như muốn nhấn chìm chúng ta và làm chúng ta cảm thấy thật sự bất ổn. Trong bối cảnh ấy, chúng ta nghe được lời Chúa Giêsu: hãy đến cùng tôi. Chắc chắn gánh nặng trách nhiệm và bổn phận của chúng ta vẫn còn đó, nhưng với sự hướng dẫn của Chúa, chúng ta biết chọn lựa nếp sống phù hợp với tiêu chuẩn của Tin Mừng cứu độ. Đồng thời nhờ sự nâng đỡ bằng sức mạnh siêu nhiên của Chúa, chúng ta có thể chu toàn bổn phận cách tốt đẹp, nhờ đó mà tâm hồn sẽ bình an và còn được nghỉ ngơi bồi dưỡng.
Chúa Giêsu vừa là hình mẫu lý tưởng của người tín hữu, vừa là nguồn động lực và sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc đời, qua đó chúng ta sẽ cảm nhận được quả thật, ách của Chúa thì êm và gánh của Chúa thì nhe. Vì thế, hãy đến cùng Giêsu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 60,551
  •   Tháng hiện tại 760,005
  •   Tổng lượt truy cập 80,692,905