Đứng vững trước mặt Con Người (Thứ Bảy tuần XXXIV Tn)

Thứ sáu - 25/11/2016 15:59      Số lượt xem: 2851

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21, 34-36)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!"
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Cuộc đời sẽ trở nên vô nghĩa, buồn chán và thất vọng nếu sống không có lý tưởng. Nhưng niềm vui và hạnh phúc cuộc sống chỉ thật sự khi lý tưởng ấy là Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất của trần gian, hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Bởi vì khi tin và làm môn đệ Chúa, sống giáo huấn của Tin Mừng và nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu là chúng ta đang cộng tác tích cực vào công trình cứu độ và làm cho Triều đại Thiên Chúa mau đến. Đi theo Chúa không có nghĩa là sẽ hết khó khăn thử thách. Vấn đề là chúng ta phải giữ cho lòng mình luôn tỉnh thức để khỏi bi lầm đường lạc lối, luôn vững vàng trong niềm tin và xứng đáng đứng vững trước mặt Con Người. Một trong những phương thế quan trọng giúp chúng ta đứng vững, đó là cầu nguyện và cầu nguyện kiên trì. Cầu nguyện dẫn đến những hành động thăng tiến Nước Thiên Chúa.
Hôm nay là ngày cuối cùng của năm phụng vụ. Chúng ta cùng cầu nguyện cho Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Chúng ta cầu nguyện cho hết mọi người biết tỉnh thức mà đứng vững trong niềm tin và hăng hái chu toàn sứ mạng để cùng nhau tiến về Nước Trời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 55,026
  •   Tháng hiện tại 1,065,163
  •   Tổng lượt truy cập 80,998,063