Đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng (Thứ Bảy tuần Bát Nhật Phục Sinh)

Thứ sáu - 21/04/2017 14:23      Số lượt xem: 3184

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 16,9-15)

Khi Chúa Giêsu sống lại, sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, thì trước hết Người hiện ra với Maria Mađalêna, kẻ đã được Chúa đuổi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng ở với Người và nay đang buồn thảm khóc lóc. Họ nghe bà nói Chúa sống lại và bà đã thấy Người, nhưng họ không tin. Sau đó, Chúa lại hiện ra dưới hình thức khác với hai môn đệ đang trên đường về miền quê. Hai ông trở về báo tin cho anh em, nhưng họ cũng không tin các ông ấy. Sau hết, Chúa hiện ra với mười một tông đồ lúc đang ngồi ăn. Chúa khiển trách các ông đã cứng lòng, vì các ông không tin những kẻ đã thấy Người sống lại. Rồi Người phán: "Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng cho muôn loài".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Tin Mừng theo thánh Maccô thu gọn tất cả các biến cố diễn ra trong cùng một ngày: Chúa Giêsu sống lại, hiện ra với các phụ nữ, với hai môn đệ trên đường về Emmau, với tất cả các môn đệ cùng với lệnh truyền ra đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng, sau cùng Chúa Phục Sinh lên trời ngự bên hữu Chúa Cha. Theo thánh sử, tất cả những biến cố ấy làm thành một mầu nhiệm duy nhất: mầu nhiệm Chúa Giêsu Kitô được tôn vinh. Giờ đây, Chúa Giêsu được Chúa Cha tôn vinh, bản tính nhân loại của Người được tham gia trọn vẹn vào vinh quang Thiên Chúa. Người kêu gọi mọi người tin vào Danh Người, nghĩa là tin vào quyền năng thần linh mà Người mới nhận được, và với quyền năng ấy, Người bắt đầu điều khiển lịch sử muôn loài hướng đến chiến thắng chung cuộc, bằng cách sai các môn đệ đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Men Tin Mừng sẽ thấm nhập cuộc đời con người cũng như mọi thực tại trần gian và hướng tới ngày thành toàn của ơn cứu độ.
Người tín hữu cần ý thức sống ơn gọi là muối là men và là ánh sáng trần gian để góp phần tích cực vào công trình biến đổi thế giới theo ý của Đấng Phục Sinh.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 177
 
  •   Hôm nay 26,818
  •   Tháng hiện tại 1,013,735
  •   Tổng lượt truy cập 79,762,419