Dấu lạ (Thứ Hai tuần XXVIII thường niên)

Chủ nhật - 15/10/2017 14:02      Số lượt xem: 3642

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11,29-32)

Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Cùng với những lời loan báo Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng thực thi những điềm thiêng dấu lạ như chữa bệnh, trừ quỷ… Những việc mà Chúa thực hiện không nhắm làm thỏa mãn tính tò mò hay sự thách thức của dân chúng cũng như các đầu mục trong dân. Các phép lạ của Chúa nhằm đáp ứng lòng tin của con người, đồng thời nó cũng là dấu chỉ của thời Thiên Sai đang đến, cũng là dấu chỉ của Triều Đại Thiên Chúa đang hiện diện. Bằng những cách thức khác nhau, Chúa khẳng định: Nước Thiên Chúa đã đến gần, hoặc Nước Thiên Chúa đang ở giữa các ông. Qua những phép lạ đó, người ta phải nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế và tất cả những gì mà các ngôn sứ loan báo thời trước thì nay đang thành hiện thực. Vì thế, thái độ đúng mực là sám hối, đặt niềm tin nơi Chúa và đón nhận giáo huấn của Người. Tuy nhiên, người Do Thái thời Chúa Giêsu cũng như cha ông họ, luôn tỏ ra cứng đầu, không những không chịu tin vào Chúa, mà còn thách thức Chúa khi đòi Chúa làm những dấu lạ. Họ không nhận ra lời mời gọi từ câu chuyện cuẩ nữ hoàng Phương Nam và dân thành Ninivê thời trước.
Ngay hôm nay, Chúa cũng đang thực thi những dấu lạ gây ngạc nhiên cho chúng ta. Chúng ta có nhận ra ý nghĩa của nó và đón nhận bằng một thái độ xứng hợp?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 41,571
  •   Tháng hiện tại 1,073,579
  •   Tổng lượt truy cập 79,822,263