Đấng đầy ân sủng (Thứ Năm tuần II Mv - Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội)

Thứ tư - 07/12/2016 14:28      Số lượt xem: 3116

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,26-38)


Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nagiarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào trinh nữ đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ, trinh nữ có phúc hơn các người nữ". Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì. Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp và triều đại Người sẽ vô tận!" Nhưng Maria liền thưa với Thiên Thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?" Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được". Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và Thiên Thần cáo biệt trinh nữ.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Nếu Hội Thánh kêu cầu với Đức Maria bằng tước hiệu Mẹ Thiên Chúa hoặc Vô Nhiễm Nguyên Tội, thì sứ thần Gaprien lại chào Mẹ bằng tước hiệu Đấng đầy ân sủng. Tước hiệu này đã trở thành như tên riêng của Đức Mẹ. Nếu như Thiên Chúa đã phải rất kiên trì thực hiện kế hoạch cứu độ kỳ diệu này, thì việc Ngài gìn giữ Đức Maria khỏi mắc tội nguyên tổ là một điểm sáng chói trong kế hoạch ấy. Thiên Chúa đã chuẩn bị một cung lòng xứng đáng để Ngôi Lời nhập thể. Lại nữa, nếu công trình cứu độ mà Chúa Giêsu thực hiện là phục hưng muôn loài muôn vật, là xóa đi bản án nguyên tội và tái tạo thế giới, là giao hòa thế gian với Chúa Cha và thiết lập trời mới đất mới, thì Thiên Chúa đã cho Đức Mẹ được hưởng trước công nghiệp mà Chúa Giêsu sẽ thực hiện sau đó. Vì thế, Mẹ đã được gìn giữ khỏi mắc tội tổ tông truyền. Mẹ là Đấng đầy ân sủng theo ý nghĩa đó. Kẻ từ sau nguyên tổ, Mẹ Maria là tạo vật duy nhất hoàn hảo và đẹp lòng Thiên Chúa.
Chúng ta là con cháu Ađam và vì thế chúng ta đều phải đón nhận hậu quả của nguyên tội. Nhưng chúng ta đã được tẩy sạch nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh tẩy. Hãy noi gương Mẹ Maria và nhờ lời chuyển cầu của Mẹ mà sống ơn gọi làm con Thiên Chúa, để được gọi là những người đầy ân sủng.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 3,838
  •   Tháng hiện tại 600,645
  •   Tổng lượt truy cập 80,533,545