Cơ hội làm chứng cho Thầy (Thứ Tư tuần XXXIV Tn)

Thứ ba - 22/11/2016 14:18      Số lượt xem: 2769

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 21,12-19)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Người ta sẽ tra tay bắt bớ, ức hiếp và nộp các con đến các hội đường và ngục tù, điệu các con đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy: các con sẽ có dịp làm chứng. Vậy các con hãy ghi nhớ điều này trong lòng là chớ lo trước các con sẽ phải thưa lại thể nào. Vì chính Thầy sẽ ban cho các con miệng lưỡi và sự khôn ngoan, mọi kẻ thù nghịch các con không thể chống lại và bắt bẻ các con.
"Cha mẹ, anh em, bà con, bạn hữu sẽ nộp các con, và có kẻ trong các con sẽ bị giết chết. Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ngày tận thế chắc chắn sẽ đến và sẽ có những dấu hiệu báo trước. Nhưng khi nào ngày ấy đến thì chẳng ai có thể biết. Không những là có những điềm lạ trên trời dưới đất, chiến tranh loạn lạc, mà còn có cả những cuộc tấn công bách hại những ai tin vào Chúa Giêsu. Họ sẽ chịu bắt bớ, bỏ tù và bị giết chết. Tưởng chừng đó là tai họa đối với các tín hữu, thì Chúa Giêsu lại có cái nhìn khác. Người bảo: đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. Chúa cũng đảm bảo với các môn đệ rằng cho dù quan quyền có âm mưu đến đâu thì cũng không tài nào chống chọi hay cãi lại các ông được, và dù họ quyền lực như thế nào thì một sợi tóc trên đầu các môn đệ cũng không bị mất. Thật là kỳ diệu sức mạnh và sự khôn ngoan của Chúa.
Lịch sử hai ngàn năm qua làm sáng tỏ hơn lời dạy của Chúa Giêsu. Từ thời Hội Thánh sơ khai cho đến ngày nay, nơi đâu mà Hội Thánh bị bách hại, nơi ấy Hội Thánh thăng tiến mạnh mẽ, vì những người tin đã kiên trì và can đảm làm chứng cho Chúa, nhờ đó mà Danh Thánh Chúa được tôn vinh, vẻ đẹp rạng ngời của Đức Tin được chiếu sáng, cuốn hút mọi người đến với Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 12,463
  •   Tháng hiện tại 1,044,471
  •   Tổng lượt truy cập 79,793,155