Chúng con đã tin và nhận biết (Thứ Bảy tuần III Phục Sinh)

Thứ sáu - 05/05/2017 03:45      Số lượt xem: 3450

Trích Phúc Âm theo Thánh Gioan. (Ga 6,51.60-69)

51 Tại Hội đường Caphar-naum, Chúa Giêsu nói rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống".
60 Khi ấy, có nhiều môn đệ của Chúa Giêsu nói rằng: "Lời này chói tai quá! Ai nghe được!" 61 Tự biết rằng các môn đệ đang lẩm bẩm về chuyện ấy, Chúa Giêsu nói với họ: "Điều đó làm các ngươi khó chịu ư? 62 Vậy nếu các ngươi thấy Con Người lên nơi đã ở trước thì sao? 63 Chính thần trí mới làm cho sống, chứ xác thịt nào có ích gì? Nhưng lời Ta nói với các ngươi là thần trí và là sự sống. 64 Nhưng trong các ngươi có một số không tin". Vì từ đầu Chúa Giêsu đã biết ai là những kẻ không tin, và kẻ nào sẽ nộp Người. 65 Và Người nói: "Bởi đó, Ta bảo các ngươi rằng: Không ai có thể đến với Ta, nếu không được Cha Ta ban cho". 66 Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui không còn theo Người nữa. 67 Chúa Giêsu liền nói với nhóm Mười Hai rằng: "Cả các con, các con có muốn bỏ đi không?" 68 Simon Phêrô thưa Người: "Lạy Thầy, chúng con sẽ đi theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời. 69 Phần chúng con, chúng con tin và chúng con biết rằng: Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Xem ra Chúa Giêsu đã không thành công với diễn từ Bánh Hằng Sống ở Hội Đường Caphacnaum, vì có nhiều người bỏ đi, trong đó có cả các môn đệ. Thật ra Chúa Giêsu đã không ngạc nhiên về điều này, vì ngay từ đầu Người đã biết những kẻ nào không tin, vì họ thuộc thế giới xác thịt chẳng có ích gì và không được Chúa Cha ban ơn cho. Nhưng các tông đồ thì khác, họ là những người thuộc Thần Khí, được Chúa Cha lôi cuốn, dạy dỗ và ban ơn nên Simôn Phêrô thay mặt anh em lên tiếng: Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa. Chắc chắn đó là một lời tuyên xưng Đức Tin được mặc khải bởi Chúa Cha và được thúc đẩy bởi Chúa Thánh Thần. Kinh nghiệm của lịch sử cứu độ cho thấy, từ nhóm nhỏ còn sót lại này, Chúa Giêsu sẽ xây dựng Hội Thánh của Người trên trần gian.
Tín hữu là những người tin và nhận biết Chúa Giêsu là Đấng được Chúa Cha sai đến trần gian. Vì thế, lời của Người là sự thật và là sự sống. Chúng ta phải tin và sống theo lời Chúa dạy, cho dù là những lời bị coi là chướng tai, để nhờ đó mà được sống đời đời.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 229
 
  •   Hôm nay 36,685
  •   Tháng hiện tại 1,068,693
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,377