Chỉnh đốn mọi sự (Thứ Bảy tuần II Mv)

Thứ sáu - 09/12/2016 14:07      Số lượt xem: 2970

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 17,10-13)

Khi xuống núi, các môn đệ hỏi Chúa Giêsu rằng: "Tại sao các luật sĩ lại nói Êlia phải đến trước đã?"
Chúa Giêsu trả lời: "Thật Êlia phải đến để chấn hưng mọi sự. Và Thầy bảo các con, Êlia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông, nhưng đã đối xử với ông như ý họ. Cũng vậy, Con Người sẽ phải đau khổ bởi họ".
Bấy giờ các môn đệ hiểu Chúa Giêsu nói với họ về Gioan Tẩy Giả.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Mặc dù không để lại văn phẩm nào trong bộ Kinh Thánh, nhưng sự nghiệp của ông Êlia đã làm cho ngài trở thành vị ngôn sứ vĩ đại. Ông là chiến sĩ vô địch của đức tin để bảo vệ tôn giáo độc thần. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông được đưa về trời trên một cỗ xe và ngựa đỏ như lửa trong cơn gió lốc (2V 2). Ông Êlia còn xuất hiện trong biến cố Chúa Giêsu bày tỏ vinh quang trên núi cao như là đại diện cho hàng ngôn sứ. Truyền thống Do Thái vẫn cho rằng ông sẽ trở lại để chỉnh đốn mọi sự hầu sẵn sàng đón chào Đấng Cứu Thế. Vì thế, sau khi chứng kiến Chúa biến hình trên núi, các môn đệ đặt câu hỏi với Chúa về sự trở lại của ngôn sứ Êlia. Chúa xác nhận truyền thống ấy và quả quyết Êlia đã đến rồi nhưng dân chúng đã không nhận ra. Các tông đồ đã hiểu Chúa nói về ông Gioan Tẩy Giả. Không phải là ông Êlia đã tái lâm giáng thế, nhưng tinh thần mạnh mẽ và sứ mạng chỉnh đốn mọi sự đang được chính Gioan Tẩy Giả thực hiện.
Nếu như Êlia hoặc Gioan Tẩy Giả có nhiệm vụ chỉnh đốn mọi sự, thì nhiệm vụ ấy ngày nay được trao cho chúng ta. Người tín hữu có nhiệm vụ dọn đường để đưa Chúa đến với mọi người và đưa mọi người về với Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 330
 
  •   Hôm nay 64,790
  •   Tháng hiện tại 764,244
  •   Tổng lượt truy cập 80,697,144