Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi (Thứ Ba tuần IV Phục Sinh)

Thứ hai - 08/05/2017 04:08      Số lượt xem: 3397

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 10,22-30)

Khi ấy, người ta mừng lễ Cung Hiến tại Giêrusalem. Bấy giờ là mùa đông. Chúa Giêsu đi bách bộ tại đền thờ, dưới cửa Salômôn. Người Do-thái vây quanh Người và nói: "Ông còn để chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Ðức Kitô, thì xin ông nói rõ cho chúng tôi biết". Chúa Giêsu đáp: "Tôi đã nói với các ông mà các ông không tin. Những việc Tôi làm nhân danh Cha Tôi, làm chứng về Tôi. Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi. Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi. Ðiều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Tôi. Tôi và Cha Tôi là một".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Trong bối cảnh mà Chúa Giêsu loan báo Tin Mừng, chắc chắn có những khó khăn nhất định khi Chúa muốn diễn tả một cách rõ ràng và chính xác bản thân mình cũng như sứ mạng cứu thế mà Người đang thực hiện. Bởi vì rất dễ gây hiểu lầm và ngộ nhận cho dân chúng. Đám dân chúng thì muốn Chúa công khai danh tính, họ bảo ông còn để lòng trí chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Về phần mình, Chúa chỉ có thể biểu lộ thần tính một cách kín đáo và gián tiếp bằng những việc Người thực hiện: Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi. Đáng lẽ người Do Thái phải nhận ra Chúa Giêsu là ai qua lời giảng và việc Chúa làm, vì Tôi và Cha là một. Nhưng thật đáng tiếc, họ không vượt qua định kiến để nhận ra Chúa Giê su là Đấng Cứu Thế. Chúa Giêsu giải thích rằng họ không nhận ra được ý nghĩa của những lời giảng và các việc Chúa làm là vì họ không thuộc về đoàn chiên của Chúa. Vì, chiên của tôi thì nghe tiếng tôi.
Nếu xác tín Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành thì chúng ta cũng phải xác định mình là con chiên thuộc đoàn chiên của Chúa. Tiêu chuẩn để đánh giá là nghe được và nhận ra đâu là tiếng Chúa mời gọi để chúng ta bước theo Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 50,470
  •   Tháng hiện tại 1,082,478
  •   Tổng lượt truy cập 79,831,162