Ăn Thịt và uống Máu Tôi thì ở lại trong Tôi (Thứ Sáu tuần III Phục Sinh)

Thứ năm - 04/05/2017 03:50      Số lượt xem: 3375

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 6,52,59)

Khi ấy, những người Do-thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"
Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời".
Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Phản ứng của người Do Thái trong Hội Đường Caphacnaum hôm ấy là dễ hiểu: làm sao có thể ăn thịt uống máu ông Giêsu này? Thật là khủng khiếp, thật là chối tai. Không ai có thể hình dung nổi và cũng chẳng ai chấp nhận được. Thật ra những lời Chúa Giêsu loan báo hôm ấy nhằm hướng về Bí tích Thánh Thể mà Người sẽ thiết lập trong bữa tối sau hết với các môn đệ khi Người cầm bánh, bẻ ra và trao cho các ông mà nói: các con hãy nhận lấy mà ăn, vì này là Mình Thầy và những lời tương tự đối với chén rượu, chứ không phải ngay lúc này Chúa cầm dao xẻo thịt ở chân hoặc tay mà trao cho họ làm thức ăn. Chỉ sau này, khi mọi việc đã đi qua và với “lăng kính” của mầu nhiệm Phục Sinh, các môn đệ mới tin và nhận ra hiệu quả của mầu nhiệm Thánh Thể, là chúng ta được ở lại trong Chúa Kitô và chính Người cũng ở lại trong chúng ta, một sự hiệp thông sự sống và bền vững.
Trong cuộc sống này, không có một sự hiệp thông nào vừa hiện thực, sinh động vừa sâu xa bền vững cho bằng sự hiệp thông giữa Chúa Giêsu Thánh Thể với người tín hữu. Đời sống của chúng ta là gì nếu không phải là ngày càng đi sâu vào mối hiệp thông này. Thiên đàng khởi đầu như thế đó.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 33,849
  •   Tháng hiện tại 1,065,857
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,541