Khoá II ĐCV Thánh Giuse Hà Nội kỷ niệm 33 năm hồng ân linh mục

Thứ tư - 06/01/2021 15:19      Số lượt xem: 2708

Mừng kỷ niệm 33 năm lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, quý Cha khóa II của Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội đã cùng hội ngộ tại giáo xứ Phủ Lý, để dâng lời tạ ơn trong Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 10h00 thứ Hai, ngày 04/01/2021.


 

Trải qua 33 năm, trong ngày kỷ niệm hôm nay có sự hiện diện của 13 đấng bậc thuộc 4 giáo phận Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình và Đà Nẵng. Khóa II của ĐCV có 4 Cha đã trở về với Chúa. Đây là dịp để quý đấng bậc dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, gặp gỡ chia sẻ và nâng đỡ nhau trong đời sống tận hiến. Đỉnh cao của buổi gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn cùng cộng đoàn giáo xứ Phủ Lý.

Thánh lễ tạ ơn do Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám Mục Giáo phận Hà Nội chủ sự. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và đời sống của người mục tử.

33 năm linh mục là một dịp đặc biệt để tạ ơn. Những năm tháng đó là chuỗi ngày hồng ân tràn đầy tình thương của Thiên Chúa đã ban xuống cho quý Đức cha, quý Cha để rồi các ngài lại ban phát cho đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Dưới sự cai quản của quý Đức cha, biết bao nhiêu con người đã lãnh nhận chức thánh, trở nên thừa tác viên của Chúa; và với sự hướng dẫn của quý Cha biết bao nhiêu tâm hồn khô khan nguội lạnh đã trở về với Chúa; biết bao nhiêu người nghèo khó đã được đón nhận Tin Mừng; biết bao tâm hồn đau khổ được an ủi chữa lành.

Sau phép lành Thánh lễ, ông Chánh trương đại diện cho toàn thể bà con Giáo xứ có lời cảm ơn và chúc mừng Đức TGM Giuse, Đức cha Giuse và quý Cha nhân dịp kỷ niệm thụ phong linh mục.

BTTT Gx. Phủ Lý


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 11,894
  •   Tháng hiện tại 1,043,902
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,586