Xứ đoàn Nam Pháp hân hoan mừng lễ Quan thầy kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Thứ bảy - 18/06/2016 12:19      Số lượt xem: 3268

Trong tâm tình mừng vui và sốt mến của tháng sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Nam Pháp tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Quan thầy, vào lúc 18h30 ngày 17/6/2016.


Cha Phêrô Đoàn Văn Khải, chính xứ Nam Pháp và linh hướng xứ đoàn Nam Pháp, chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế, có cha Antôn Khổng Minh Số - chính xứ Thủy Giang, cha Phaolô Nguyễn Văn Đông - phụ trách xứ Cựu Viên, cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Phó Quản lý Tòa Giám mục. Đến chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ đặc biệt hôm nay, có Ban chánh trương, ban hành giáo Nam Pháp, Hội sinh viên Công giáo Hải Phòng, đặc biệt có đại diện các xứ đoàn thuộc các giáo xứ nội thành Hải Phòng.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, cha Giuse đã nhấn mạnh đến tình yêu của Chúa dành cho nhân loại, cách riêng là các tội nhân, qua hình ảnh người mục tử đi tìm chiên lạc. Người mục sẵn sàng bỏ lại 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc, theo cách nói của Đức cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, xem ra đây là "người không biết tính toán" (Một trong 10 khuyết điểm của Chúa Giêsu). Tuy nhiên, chính sự không biết tính toán ấy lại thể hiện một tình yêu cao vời của mục tử Giêsu dành cho các tội nhân.

Tình yêu cao vời ấy còn được thể hiện cách cụ thể và sống động qua chính trái tim vị mục tử nhân lành Giêsu - trái tim lồi ra khỏi lồng ngực. Một trái tim mà khiến một vị quan bách hại đạo tại Nhật vào thể kỷ 16, đã phải thốt lên: "Đối ngoại hữu kỳ tâm; đối nội vô tâm giả" (Với người khác thì bằng cả trái tim, với mình thì không còn gì cả). Trái tim không còn giữ riêng gì cho mình, nhưng trao ban tất cả cho người mình yêu.

Từ những lời chia sẻ ấy, cha Giuse mời gọi mọi người, đặc biệt là những người con của Thánh Tâm Giêsu, hãy sống tình yêu chan hòa với mọi người, cách riêng với người tội lỗi, những người đang bất hòa, thậm chí đang ghen ghét hay thù hận với mình: "Đừng ngại bị mang tiếng là "người khiếm khuyết" hay "người không biết tính toán", miễn sao thể hiện tình yêu với người tội lỗi như chính Chúa Giêsu đã dành ưu tiên cho họ và cho chính chúng ta - những tội nhân trước mặt Chúa".

Kết thúc bài giảng, cha Giuse nhắc đến những hoạt động và hoa trái mà phong trào tông đồ GĐPTT đã gặt hái được, như lời khích lệ cho các đoàn viên: "Ngoài những việc đạo đức, qua những hoạt động tông đồ bác ái, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm đang đưa đạo vào đời, đang diễn tả khuôn mặt sáng ngời của Giáo hội với trái tim đầy lòng xót thương. Nhìn nhận những thành quả ấy để chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa và tiếp tục phát huy những gì đã đạt được, để tình yêu nơi trái tim Chúa được lan tỏa đến mọi người, nhất là những ai đang cần đến Lòng Chúa xót thương".

Bầu khí vui mừng trong ngày lễ Quan thầy và tâm tình tri ân đã được vị đại diện xứ đoàn bày tỏ trước khi thánh lễ khép lại. Cha xứ Phêrô đại diện cho quý cha và cộng đoàn có lời chúc mừng, và cám ơn những đóng góp của GĐPTTT cho các hoạt động tại giáo xứ.

Niềm vui của ngày lễ Quan thầy dường như được đong đầy với chương trình văn nghệ hoan ca sau thánh lễ. Tiệc ngọt nhẹ nhàng cùng những bài hát điệu vũ đơn sơ, nhưng tất cả đã đem đến cho nhau niềm vui dạt dào và làm cho tình thân thêm ấm áp.

"Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa . . .". Lời hát tạ lễ đã hết nhưng những ca từ ấy dường như vẫn vang vọng trong tâm trí mỗi người theo bước chân ra về, để rồi, như được tiếp thêm sức mạnh, cùng nhau ra đi trao ban tình yêu Chúa cho mọi người: "Để con hân hoan đem tin vui đi về muôn lối . . .".
Bài: Minh Sư - Ảnh: Đức Tuy













 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 414
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 401
 
  •   Hôm nay 47,519
  •   Tháng hiện tại 746,973
  •   Tổng lượt truy cập 80,679,873