Xứ đoàn Đạo Dương tuyên hứa

Thứ sáu - 01/07/2016 21:28      Số lượt xem: 3460

Vào lúc 19h00 ngày 27/6/ 2016 vừa qua, một sự kiện quan trọng diễn ra tại một giáo xứ non trẻ Đạo Dương (hạt Mạo Khê), đó là lễ tuyên hứa cho các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Giêsu thuộc xứ đoàn Đạo Dương.

Dầu mới về nhận xứ được hơn 7 tháng, ngoài việc bắt tay vào hoàn tất ngôi nhà thờ đang dang dở, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã quan tâm đến việc phát triển các hội đoàn trong giáo xứ, trong đó Gia đình Phạt tạ Thánh tâm là một trong những điểm nhấn. Qua thời gian 6 tháng, anh chị em sốt sắng cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, và giờ đây 38 anh chị em đã long trọng tuyên hứa sống theo điều lệ của GĐPT TT, để trở nên người tông đồ Thánh tâm Giêsu.
 
Thánh lễ do cha xứ Giuse và cũng là cha linh hướng xứ đoàn chủ sự. Cùng đồng tế, có cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, Tổng linh hướng GĐPTTT Giáo phận, và sự tham dự của Ban chấp hành GĐPTTT Giáo phận, đại diện các xứ đoàn: Kẻ Sặt, Thánh Antôn, Mạo Khê, Đáp Khê, Trung Hà. Trước khi thánh lễ là cuộc cung nghinh long trọng Tượng Thánh tâm Chúa Giêsu.
 
Trong bài chia sẻ, cha Tổng linh hướng đã nói lên ý nghĩa của việc tham gia vào GĐPTTT, những nghĩa vụ mỗi đoàn viên thực hiện và những quyền lợi mà mỗi người tông đồ Thánh Tâm Giêsu được thừa hưởng. Những lời chia sẻ ấy không chỉ khích lệ các đoàn viên tích cực tham gia vào xứ đoàn nhưng còn giúp họ tham gia cách ý thức và tích cực, để sống trọn ơn gọi kitô hữu và làm lan tỏa tình yêu của Thánh tâm Chúa cho con người ngày hôm nay, nhất là những người đau khổ, nghèo khó, và đang bi loại ra bên lề xã hội.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Đoàn Trưởng Anrê Nguyễn Thanh Sương thay mặt cho Ban Chấp Hành và toàn thể đoàn viên xứ đoàn Đạo Dương, cảm ơn Cha Tổng linh hướng, Cha xứ, Ban Chấp Hành giáo phận, Ban Thường Trực, Ban Hành giáo giáo xứ và toàn thể anh chị em các xứ đoàn bạn đã về dự lễ và chia vui với giáo xứ và tân xứ đoàn.
 
Niềm vui của các đoàn viên trong ngày tuyên hứa hôm nay cũng là niềm vui của GĐPTTT Giáo phận nói chung, cách riêng là gia đình giáo xứ Đạo Dương. Niềm vui ấy đang diễn tả sức sống sinh động nơi cộng đoàn đức tin vùng xa này và đang mở ra cho sự phát triển đức tin nơi đây.
 
BBT Giáo hạt Mạo Khê và BTT GĐPTTT











 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 95
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 28,677
  •   Tháng hiện tại 1,015,594
  •   Tổng lượt truy cập 79,764,278