Tân xứ đoàn Thánh Mátthêu nơi tân giáo xứ Thánh Mátthêu

Thứ ba - 06/10/2020 06:06      Số lượt xem: 2093

Trong niềm vui của sự kiện giáo họ Quàn được nâng lên hàng giáo xứ, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) Giáo phận Hải Phòng cũng thêm vui mừng khi xứ đoàn thánh Mátthêu chính thực được thiết lập, tách ra từ xứ đoàn Kẻ Sặt. Thánh lễ tạ ơn được cử hành ngày 27 tháng 9 năm 2020, do cha linh hướng Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự.

Picture 068
 
Cùng hiệp thông với cha chủ tế Phêrô trong Thánh lễ, có sự hiện diện của Ban chấp hành GĐPTTT cấp Giáo phận, Giáo hạt, Ban Chấp hành các xứ đoàn: Kẻ Sặt, Thánh Antôn, cùng đoàn viên giáo họ Vạc, cùng quý chức Ban Hành giáo và đông đảo giáo dân trong xứ. Đặc biệt, Thánh lễ tạ ơn hôm nay còn là ngày ra mắt Ban Chấp Hành của xứ đoàn non trẻ mới được thành lập, đồng thời chào mừng 8 thành viên mới gia nhập vào GĐPTTT Giáo phận.

Trong bài giảng, cha linh hướng Phêrô mời gọi anh chị em đoàn viên cùng cộng đoàn phụng vụ hãy nhiệt thành cộng tác vào vườn nho của Thiên Chúa bằng việc tham gia chăm sóc, làm cho vườn nho ấy xanh tốt và sinh nhiều hoa trái. Bởi lẽ, mỗi tín hữu Chúa Kitô đều được mang danh của Ngài khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, được tháp nhập vào Hội Thánh của Chúa.

Tiếp đến, cha chủ tế nhắn nhủ mỗi thành viên trong GĐPTTT hãy nhận ra tình thương hải hà tuôn chảy từ Trái Tim Chúa Giêsu qua học hỏi Lời Chúa, sống đời cầu nguyện, để từ đó biết cảm tạ Thiên Chúa và trao ban tình thương ấy cho những người xung quanh bằng những việc lành phúc đức, bác ái tông đồ…

Đặc biệt, với sự kiện gia nhập xứ đoàn của 8 thành viên và tuyên hứa của Ban Chấp Hành mới, cha chủ tế kêu mời mọi thành viên trong GĐPTTT xứ thánh Mátthêu cộng tác nhiệt thành với ban điều hành mới để xây dựng xứ đoàn ngày một vững mạnh, và đón nhận các anh chị em mới với tinh thần bác ái Kitô. Thêm vào đó, ngài nguyện dâng các thành viên Ban Chấp Hành lên Trái Tim Tình Yêu của Chúa Giêsu, để ngọn lửa nhiệt thành luôn bừng cháy trong trái tim mỗi người, hầu có thể xây dựng xứ đoàn thánh Mátthêu thành hội đoàn trưởng thành, năng động, yêu thương.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Mátthêu Nhữ Duy Thực - trưởng xứ đoàn thánh Mátthêu nói lên lời cảm ơn cha linh hướng Phêrô, quý thầy, quý Sơ đã về giáo xứ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho xứ đoàn mới. Đồng thời, thay lời cho anh chị em của xứ đoàn gửi tới BCH GĐPTTT Giáo phận, Giáo Hạt, các xứ đoàn hiện diện và cộng đoàn lời tri ân. Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn, vui tươi và tràn đầy bầu khí huynh đệ.
Ban Truyền Thông GĐPTTT GP-HP
Picture 034Picture 041Picture 043Picture 038Picture 045
Picture 046
Picture 051Picture 052Picture 062Picture 061Picture 059
Picture 057
Picture 065

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 42,994
  •   Tháng hiện tại 1,029,911
  •   Tổng lượt truy cập 79,778,595