Sinh viên Công Giáo Giáo Phận Hải Phòng: Thánh lễ mừng kính Thánh Luca quan thầy và Khai giảng năm học 2020 - 2021

Thứ hai - 19/10/2020 15:51      Số lượt xem: 2421

Ngày 18 tháng 10 năm 2020, được sự quan tâm và cho phép của cha đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân, nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) Giáo phận Hải Phòng long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Luca quan thầy và khai giảng năm học 2020 - 2021 tại giáo xứ Nam Pháp.

7

Như hàng năm, ngày lễ kính Thánh Luca quan thầy đã trở thành ngày hội của đại gia đình SVCG Hải Phòng với sự quy tụ đầy đủ của các bạn SVCG đang học tập ở Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, cùng với đó là các anh chị sinh viên cựu và đặc biệt là sự tham gia các bạn tân sinh viên. Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên được tìm hiểu, học hỏi và noi theo các nhân đức sáng ngời của vị thánh bổn mạng.

Chương trình năm nay được khai mạc bằng những cử điệu vui tươi, sôi động, tất cả như làm ấm lên bầu không khí giữa tiết trời se lạnh của mùa thu. Tiếp đó là các hoạt động giao lưu, giới thiệu và chào đón các bạn tân sinh viên gia nhập nhóm trong năm nay. Việc giao lưu, tiếp xúc và chia sẻ giữa các thành viên cũ-mới phần nào giúp các bạn tân sinh viên hiểu và yêu mến đại gia đình SVCG Giáo phận hơn. Sau màn khởi động và giới thiệu, cha đặc trách Gioan Baotixita có đôi lời tâm tình và chia sẻ với các thành viên tham dự. Qua dụ ngôn người Samari nhân hậu, cha đặc trách đã trình bày về căn bệnh vô cảm của con người thời đại ngày nay, cách riêng của những người trẻ. Căn bệnh này gây ra nhưng tác hại vô cùng lớn đối với cộng đồng và làm cho con người trở nên co cụm, ích kỉ. Chính vì thế, cha mong ước mỗi bạn trẻ hãy đề phòng “căn bệnh” này bằng cách sống yêu thương với mọi người như tình Chúa vẫn xót thương chúng ta.

Sau bữa cơm trưa thân mật, các trận giao lưu bóng đá giữa các nhóm SVCG Hải Phòng- Hà Nội, SVCG Hải Dương và SVCG Sao Đỏ diễn ra sổi nổi hấp dẫn. Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng cũng không làm nguôi đi tinh thần và lòng nhiệt huyết của các bạn. Các trận bóng giao hữu như mối dây liên kết tinh thần đoàn kết, tình liên đới anh em của sinh viên Giáo phận nhà.

Đỉnh cao của ngày hội ngộ là Thánh lễ do cha Gioan Baotixita đặc trách chủ tế, đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Trưởng ban Giới trẻ Giáo Phận. Trong bài giảng, Cha Giuse đã nhắc lại những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời của Thánh Luca, một vị thánh tri thức mà đơn sơ khiêm nhường, luôn ẩn mình để cho Thiên Chúa được tỏa sáng, hầu thông truyền Lòng Thương Xót của Thiên Chúa cho mọi người. Liên hệ đến cuộc sống ngày nay với các phương tiện truyền thông phát triển kéo theo nhiều hệ lụy, cha mời gọi các bạn sinh viên hãy biết dùng các phương tiện ấy trở thành những công cụ đắc lực cho việc loan báo Tin Mừng thay cho những thú vui vô bổ và các đam mê trần tục.

Cũng trong bài chia sẻ, cha Trưởng ban Giới trẻ nhắc đến vị Chân phước thời hiện đại Carlo Acutis mới được Giáo hội tuyên phong. Qua đời sống của ngài, cha khích lệ các bạn sinh viên hãy biết đến với người nghèo bằng tình liên đới bác ái và luôn sống tâm tình cảm tạ vì tình yêu Thiên Chúa dành cho mình. Cuối bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ các bạn hãy nên thánh nơi trường học, gia đình và môi trường sinh hoạt của mình bằng đời sống vui tươi, hiền lành và phát huy những khả năng, tài khéo Chúa ban.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho nhóm nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giuse - vị Cha chung của Giáo phận đã luôn quan tâm, khích lệ và tạo điều kiện cho nhóm được như ngày hôm nay. Cùng với đó, bạn đại diện nói lời biết ơn cha đặc trách Gioan Baotixita. Cha đã dành nhiều tâm huyết, lo lắng về vật chất cũng như tinh thần để quy tụ và hướng dẫn nhóm trong những năm qua, cách riêng trong ngày họp mặt hôm nay. Sau cùng, bạn đại diện nhóm bày tỏ tấm lòng tri ân tới cha Trưởng ban Giới trẻ Giáo phận, quý ân nhân và cộng đoàn hiện diện đã hiệp thông cầu nguyện cho nhóm trong Thánh lễ.

Có thể nói, các dịp gặp gỡ như này luôn giúp cho các thành viên trong nhóm SVCG được giao lưu học hỏi, đào sâu thêm kiến thức Kinh Thánh - Giáo lý và là cơ hội gắn kết tình huynh đệ Kitô giáo giữa anh chị em sinh viên các khu vực. Nguyện xin ơn Chúa qua lời cầu bầu của thánh Luca quan thầy xuống trên từng thành viên trong nhóm, để nhờ đó mỗi người thêm hăng say học tập về tri thức đạo-đời, rèn luyện về nhân đức, kết thân với Chúa bằng đời sống cầu nguyện hầu có thể đem Tin Mừng của Chúa đến cho con người của thời đại hôm nay.
BTT nhóm SVCG Hải Phòng

1
2
3
4
5
8
9
10
12
13
14

15
17

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 363
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 347
 
  •   Hôm nay 53,675
  •   Tháng hiện tại 1,085,683
  •   Tổng lượt truy cập 79,834,367