Huynh đoàn Đaminh giáo xứ Hữu Quan tuyên hứa

Thứ năm - 23/06/2016 14:23      Số lượt xem: 3322

Vào ngày 22 tháng 6 năm 2016, Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Hải Phòng đã có thêm nhiều thành viên mới mạnh mẽ xác tín theo tiếng gọi của cha Thánh Đaminh, tuyên hứa sống trọn vẹn luật Dòng Đaminh giữa đời. Đó là gần 60 thành viên tuyên hứa lần đầu và 50 thành viên khấn trọn trong Dòng Ba Đaminh tại giáo xứ Hữu Quan.

Lúc 8h00, chương trình được bắt đầu với phần chia sẻ của ông Giuse Vũ Duy Ái - Đoàn trưởng Huynh đoàn Đaminh Giáo Phận. Ông ghi nhận những thuận nơi của Huynh đoàn Đaminh Hữu quan: "Được Cha xứ quan tâm khích lệ và làm linh hướng, điều may mắn hơn là có các Sơ Đaminh tại giáo xứ cùng đồng hành".

Từ thực tế trong cuộc sống đã trải nghiệm, Ông cũng nhận định rằng: "Có nhiều lý do đưa ra để chúng ta dễ chểnh mảng trong những giờ kinh, tuân giữ lời khấn hứa. Tuy nhiên, nếu ta có lòng tin tưởng và yêu mến Chúa, chúng ta sẽ biết sắp xếp công việc và dễ thực hiện việc từ bỏ bản thân, gom góp những hy sinh để thánh hóa mọi giờ khắc trong ngày. Khi chúng ta tuyên hứa, là chúng ta dám chấp nhận khổ giá, nhưng chúng ta sẽ tìm được niềm vui trong cầu nguyện, trong tình liên đới. Chính các thành viên trong huynh đoàn sẽ cùng nâng đỡ và đồng hành với các thành viên trong tinh thần hiệp thông và chia sẻ".

Đúng 9h30 cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt - đặc trách Dòng Đa Minh chia sẻ. Cha bắt đầu bằng lời mời gọi nên thánh. Nên Thánh là mục đích tối hậu trong Dòng Đaminh, không đi ngoài tôn chỉ của Dòng đó là: thánh hóa bản thân và mưu ích cho các linh hồn. Lời tuyên hứa của các thành viên hôm nay, sẽ là động cơ để đời sống thiêng được triển nở hơn, là phương tiện để giúp ta nên thánh, là cơ hội để trau dồi nhân đức. Lời tuyên hứa là một lời cam kết, nó không buộc thành tội, nhưng nếu ta không giữ thì tự nó cũng là một lỗi, vì đã công khai tự nguyện cam kết với chính Chúa .

Tuyên hứa trong Dòng Đaminh là bước vào nếp sống tu trì, tự nguyện sống đời nhiệm nhặt, chứ không phải tham gia một đoàn thể đạo đức. Dó đó, khi ai gia nhập vào Huynh Đoàn Đaminh, thì người ấy trở thành thành viên của Hội Dòng Đaminh, và sẽ được hưởng mọi quyền lợi theo luật Dòng.
Trong thánh lễ đồng tế diễn ra vào lúc 10h30, do cha linh hướng Huynh đoàn Gioankim Nguyễn Đức Báu chủ tế, các thành viên đã lần lượt tuyên hứa cách mạnh mẽ và xác tín trước sự hiện diện của cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt - đặc trách Dòng Đaminh.

Niềm vui ngày hồng phúc này được đan quyện trong  bữa ăn huynh đệ mặn mà, ấm cúng. Các thành viên ra về mang theo lời tuyên hứa làm hành trang trong cuộc sống mà chan chứa niềm tự hào và xác tín trong đời chứng tá Tin Mừng.
 
Nt. Maria Nguyễn Thị Huyền.op





 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 20,534
  •   Tháng hiện tại 1,052,542
  •   Tổng lượt truy cập 79,801,226