Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm: Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức Tuyên hứa của Xứ đoàn Đông Côn

Thứ hai - 02/11/2020 04:02      Số lượt xem: 1980

Trong tâm tình tri ân cảm tạ, được sự chấp thuận của cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp – chính xứ Đông Côn, ngày 30 tháng 10 vừa qua, BCH GĐPTTT hạt Nam Am và Liên xứ đoàn Tiên Lãng dâng Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức Tuyên hứa cho 42 đoàn viên mới, cùng ra mắt Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2020 - 2024.

2

Thánh lễ được tổ chức tại nhà thờ xứ Đông Côn, hiệp dâng với cha Gioakim chủ tế có sự hiện diện cha Đaminh Cao Văn Đức - chính xứ Đông Xuyên, cha Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên - chính xứ Bạch Xa, quý vị Đại diện BCH GĐPTTT Giáo phận, hạt Nam Am và cùng các xứ đoàn trong khu vực Tiên Lãng - Vĩnh Bảo và đông đảo bà con giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, cha Gioakim đã vui mừng giới thiệu mục đích, ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay và xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho xứ đoàn Đông Côn khi có các thành viên và Ban Chấp hành mới.

Trong bài giảng, với chi tiết “Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra” (Ga 19,31-37), cha Đaminh Cao Văn Đức nhấn mạnh đến tình yêu tận cùng của Thiên Chúa được thể hiện bằng cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá vì nhân loại. Để có thể đáp lại tình yêu tận cùng ấy, cha Đaminh mời gọi cộng đoàn hãy cất lên lời nguyện xin như trong Kinh cầu Trái Tim Chúa Giêsu đã dạy: “Xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”. Cách riêng với anh chị em trong GĐPTTT, cha xứ Đông Xuyên nhắn nhủ, mỗi người hãy năng cầu nguyện, sống tinh thần bác ái hi sinh, và không ngừng thanh luyện bản thân… qua đó hi vọng tìm lại được niềm hãnh diện là con cái Chúa, và đã được máu châu báu của Đức Giêsu Kitô đổ ra để cứu chuộc.

Tiếp phần chia sẻ, cha Đaminh cho rằng, để yêu mến Thiên Chúa và yêu người đến cùng như Chúa Giêsu, mỗi tín hữu phải biết cậy dựa vào ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong việc tham dự Thánh lễ, bởi qua việc cử hành phụng vụ thánh, Đức Giêsu hiện diện đích thực trong Lời và Bí tích Thánh Thể.

Sau cùng, cha Đaminh ước mong anh chị em GĐPTTT biết dấn thân mình, sống Tin Mừng hầu mang lại tình yêu đích thực cho mọi người cho dù vấp phải nhiều khó khăn thách đố. Nhưng noi gương Chúa Giêsu trên thập giá và nhờ ơn Chúa ban mỗi người luôn kiên vững niềm tin và phó thác vào thương hải hà của Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Phêrô Vũ Văn Đương - trưởng Liên xứ đoàn nói lên lời cảm ơn qúy cha, dại diện BCH Giáo phận, hạt Nam Am, quý chưc Ban Hành giáo xứ Đông Côn và toàn thể cộng đoàn tham dự.

Trải hơn qua 4 năm hoạt động Bác ái - Tông đồ, cùng với sự quan tâm chăm lo, động viên của cha xứ Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, đến nay, xứ đoàn Đông Côn - hạt Nam Am đã có thêm 42 thành viên mới gia nhập, nâng số đoàn viên của xứ đoàn lên 112 thành viên.
BTT GĐPTTT GP
 
1
2
3
Picture 046
4
5
6

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 43,463
  •   Tháng hiện tại 1,075,471
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,155