Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm giáo hạt Nam Am họp thường kỳ

Chủ nhật - 09/08/2020 19:19      Số lượt xem: 2241

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Nam Am tổ chức phiên họp thường kỳ tại Nhà Giáo lý giáo xứ Xuân Hòa, vào chiều Thứ Năm ngày 6 tháng 8 năm 2020.

Picture 1698
 
Ngay đầu giờ chiều, anh chị em Ban Chấp Hành (BCH) và 40 đoàn viên của GĐPTTT xứ đoàn Xuân Hòa đã có mặt đông đủ. Cùng tham dự buổi họp, còn có anh chị BCH xứ đoàn: Súy Nẻo, Xuân Quang, Tỉnh Lạc, Đông Côn, Nam Am và Xuân Điện.

Về phía BCH Giáo phận, gồm có: Anh Giuse Phạm Văn Hóa – Trưởng Ban, anh Giuse Khổng Minh Chung - Phó Ban, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích – Phó Ban, anh Phêrô Đào Văn Thành - Thư ký. Buổi họp này con có sự hiện diện đặc biệt của cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng cũng là cha Linh hướng của xứ đoàn Xuân Hòa.

Picture 1720

Sau giây phút thánh hóa đầu giờ, lúc 15 giờ, anh Trưởng Hạt Giuse Vũ Thế Vầng khai mạc mạc phiên họp. Đây cũng là phiên họp luân phiên đến với xứ đoàn Xuân Hòa đầu tiên kể từ khi thành lập. Anh Trưởng Hạt giới thiệu các đại biểu về dự họp và công bố chương trình phiên họp.

Tiếp theo các BCH xứ đoàn báo cáo hoạt động của xứ đoàn trong 3 tháng qua. Sau đó là các ý kiến đóng góp của đại biểu đại diện các BCH xứ đoàn. Thay mặt cho BCH Giáo phận, anh Trưởng Ban Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ bài giáo lý về ý nghĩa của người đoàn viên trong hoạt động tông đồ, ý thức trách nhiệm siêng năng cầu nguyện và làm bác ái. Sau đó, anh Phó Ban Giuse Nguyễn Xuân Đích hướng dẫn anh chị em phương pháp cầu nguyện bằng Kinh Thánh: Đọc, suy niệm và chia sẻ Lời Chúa qua 4 sách Tin Mừng.

Picture 1722

Với tư cách mục tử, cha xứ Đaminh đã hiện diện và có những lời tâm tình với mọi người. Cha rất vui mừng và cảm kích về sự nhiệt thành của anh chị em GĐPTTT Hạt Nam Am đã về với giáo xứ, xứ đoàn Xuân Hòa, để nói lên sự hiệp nhất trong yêu thương. Đặc biệt cha cũng rất cảm động khi anh chị em học tập về các phương pháp cầu nguyện với Lời Chúa.

Trong lời chia sẻ, cha Đaminh đã nói lên ý nghĩa của việc cầu nguyện với đời sống đức tin và công việc tông đồ. Ngài nói: “Lời cầu nguyện sẽ mang lại nhiều niềm vui, nhiều ơn Chúa, soi đường dẫn lối cho anh chị em biết cách hoạt động tông đồ, làm bác ái và cùng hiệp nhất với nhau, với Giáo Hội trong tình thương của Thánh Tâm Giêsu. Ước mong anh chị em xứ đoàn Xuân Hòa qua dịp này, hãy cố gắng học hỏi Lời Chúa, Giáo lý để xứ đoàn ngày càng trưởng thành trong đức tin, xứng là tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu”.

Picture 1726

Cuối cùng, anh Trưởng Hạt cảm ơn cha Linh hướng, BCH Giáo phận, BCH các xứ đoàn trong Hạt, và anh chị em xứ đoàn Xuân Hòa cùng với lời nguyện chúc xin Thánh Tâm đầy lửa mến yêu cũng đốt cháy trái tim mỗi người, để tất cả cùng nhau sống và loan truyền giới răn yêu thương: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”.

Kết thúc phiên họp bằng bài Thánh ca tạ ơn: “Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng, xin hãy ban xuống lòng con, ngọn lửa say yêu một Chúa...”. Mọi người ra về trong an vui cùng với tâm tình vừa được hâm nóng qua buổi họp, để tiếp tục trên hành trình tông đồ của trái tim Giêsu trên những nẻo đường đời của mình.
Ban Truyền Thông GĐPTTT Giáo phận 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 8,492
  •   Tháng hiện tại 605,299
  •   Tổng lượt truy cập 80,538,199