Doanh nhân Công giáo Hải Phòng mừng lễ Quan thầy

Thứ năm - 28/04/2016 06:11      Số lượt xem: 3725

Ngày 24 tháng 4 vừa qua, các thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Công giáo (CLB DNCG) Giáo phận Hải Phòng đã quy tụ tại giáo xứ Kẻ Bượi để giao lưu và tham dự thánh lễ mừng Thánh Giuse Thợ - Quan thầy Câu lạc bộ.


Mặc dù lúc rạng sáng, trời mưa rào lớn, nhưng đến 8h30, các thành viên Doanh nhân thành phố Hải Phòng, tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã có mặt khá đông đủ. Đúng 9h00, khi trời đã tạnh mưa và bắt đầu hửng nắng, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh hướng CLB DNCG Hải Phòng, cha Gioakim Đặng Văn Hoàng - Chính xứ Kẻ Bượi, Linh hướng cho Các hội viên CLB tại tỉnh Hải Dương và các thành viên đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong các công việc làm ăn kinh doanh, cùng nhau nhìn lại những công việc mà CLB đã làm trong thời gian qua và tham gia đóng góp một số ý kiến cho sự phát triển của CLB. Có thể nói, trong số những hoạt động CLB đã làm trong thời gian qua, đáng chú ý có việc duy trì tổ chức cầu nguyện liên gia theo các khu vực, nổi bật là khu vực nội thành và khu vực huyện Vĩnh Bảo (thành phố Hải Phòng), công việc thăm viếng và cộng tác trong hoạt động bác ái của Giáo phận. Cha Linh hướng Giáo phận đã đúc kết những ý kiến và cám ơn sự tham gia nhiệt tình của anh chị em. Ngài cũng nhấn mạnh cần chú trọng đến đời sống cầu nguyện, Ban điều hành CLB cần có đường hướng vận động thêm các hội viên mới tham gia, để CLB DNCG ngày càng tăng thêm về số lượng và chất lượng. Hiện diện trong buổi giao lưu và mừng lễ hôm nay cũng có một số thành viên mới gia nhập CLB.

Lúc 10h00, thánh lễ đồng tế mừng kính Quan thầy, do cha Gioakim Đặng Văn Hoàng chủ tế, được long trọng cử hành. Trong lời ngỏ đầu lễ, cha Gioakim thay mặt cho cộng đoàn chào đón quý cha và anh chị em DNCG Giáo phận. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng anh chị em doanh nhân chung lời tạ ơn Chúa vì hồng ân Chúa đã ban cho mỗi doanh nhân trong cuộc sống và trong công việc làm ăn. Bài chia sẻ của Cha linh hướng CLB DNCG có dẫn lại câu chuyện về sự sa sút trong đời sống đạo đức của một đan viện nọ. Sau khi được một bậc thầy thông thái khuyên bảo: mỗi thành viên trong cộng đoàn cần cư xử với người anh em mình như thể đang có Đấng Cứu Thế hiện diện ở đó vậy, bầu khí huynh đệ dần được khôi phục, các sinh hoạt đạo đức, các cuộc hành hương sầm uất trở lại. Thánh Giuse, cha nuôi Chúa Giêsu, không phải chỉ thương yêu, dưỡng dục Ngài như một con trẻ, nhưng đã ý thức mình đang được vinh dự nuôi dạy Đấng Cứu Thế. Điều ấy cũng mời gọi các thành viện DNCG hãy tôn trọng và liên kết với nhau trong tình yêu mến, trong cách phục vụ. Trong công việc kinh doanh, anh chị em cũng phải phục vụ các đối tác, các khách hàng của mình với tất cả sự tôn trọng, phục vụ trong sự thật, trong công bình và bác ái.

Kết thúc thánh lễ, ông Phaolô Lê Đình Thám - Chủ tịch CLB đã thay mặt các hội viên cám ơn Quý Cha, cám ơn cộng đoàn giáo xứ và các thành viên tham dự; đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và cộng tác để những hoạt động của CLB DNCG ngày một đem lại hiệu quả tốt đẹp hơn.

Bữa liên hoan diễn ra trong tình hiệp nhất và đầm ấm. Mỗi người càng thấy gắn bó và liên kết với nhau trong tình Chúa, tình người. Xin Thánh Giuse bầu cử cùng Chúa xuống muôn ơn, để trong các công việc làm ăn trên thương trường sắp tới đây, họ vẫn giữ được thương hiệu “Công giáo” của người Doanh nhân, để giữa cuộc cạnh tranh với muôn vàn phức tạp và gian nan, người Doanh nhân Công giáo vẫn diễn tả được đức tin của mình và nên chứng nhân của lòng thương xót của Chúa nơi môi trường sống của họ.
BTT CLB DNCG Hải Phòng 







 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 20,175
  •   Tháng hiện tại 578,851
  •   Tổng lượt truy cập 80,511,751