Thánh Scolastica, Trinh nữ (10/2)

Thứ tư - 10/02/2021 07:53      Số lượt xem: 1716

Thánh Scolastica đã trung thành, khôn ngoan cầm đèn cháy sáng ra đón Đức Kitô vào tiệc cưới.

Scholastica 10February
Thánh Matthêu viết:” Kìa Tân Lang là Đức Kitô đã tới, hãy ra nghênh đón Người” (Mt 25, 6). Thánh Scolastica đã trung thành, khôn ngoan cầm đèn cháy sáng ra đón Đức Kitô vào tiệc cưới. Thánh nữ đã lập nhiều nhà dòng và thường bàn hỏi với anh mình là thánh Biển Đức.

MỘT CON NGƯỜI THÁNH:

Thánh Scolastica và thánh Bênêđitô là hai anh em sinh đôi. Người là em ruột của thánh Biển Đức. Hai anh em thánh Scolastica được sinh ra trong một gia đình thánh thiện, quảng đại và bác ái, giầu sang miền Norcia. Hai anh em vừa mở mắt chào đời được mấy tháng đã vội mồ côi mẹ. Hai anh em chỉ biết sống nương nhờ vào tình thương ấp ủ của người Cha hiền từ, đạo đức. Trong cảnh gà trống nuôi con, ông Eurôpiô càng tỏ ra là người cha nhân từ, luôn yêu thương con cái với một tấm lòng rộng mở bao la để bù đắp những thiếu thốn của tình mẫu tử. Lớn lên, hai anh em thánh Scolastica và Biển Đức được Cha yêu thương cho đến trường học . Hai thánh nhân đã hết mực yêu thương nhau, khuyên nhủ nhau học hành đến nơi đến chốn để không phụ lòng người Cha đã hết mình yêu thương các Ngài. Hai thánh nhân luôn bắt chước gương nhân đức của Cha mình, lòng yêu mến Chúa Thánh Thần, Đấng soi sáng tâm trí của các Ngài. Khi thành đạt, hai anh em lại chung một chí hướng tận hiến mình cho Chúa để phụng sự Chúa và phục vụ các linh hồn.

THÁNH SCOLASTICA LẬP DÒNG VÀ ĐƯỢC TÔN VINH:

Thánh Biển Đức đã lập Dòng, em của Ngài là thánh nữ Scolastica cũng lập nhiều nhà dòng. Hai anh em thánh, ra qui ước với nhau là một năm các Ngài gặp nhau một lần để bàn hỏi  đường nhân đức và thăm hỏi nhau. Ba ngày sau gặp gỡ nhau, thánh Biển đức thấy linh hồn của em mình xinh đẹp, sáng láng như chim bồ câu nhẹ nhàng bay về Nước Trời. Tâm hồn đầy hân hoan, vui sướng, thánh Biển đức dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa và sai người đem xác thánh Scolastica về chôn cất trong nhà dòng. Giáo Hội vì nhân đức tuyệt vời của thánh nữ về đức trinh khiết và tinh thần tận hiến trọn vẹn đã tôn phong hiển thánh cho Ngài.

Lạy chúa, hôm nay chúng con mừng kính thánh nữ Scolastica. Xin cho chúng con theo gương Ngài để lại biết hết lòng mến yêu phụng thờ Chúa và cảm nghiệm tình thương Chúa ngọt ngào. (Lời nguyện nhập lễ, lễ thánh Scolastica, trinh nữ)
Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 18,366
  •   Tháng hiện tại 1,050,374
  •   Tổng lượt truy cập 79,799,058