Nhóm SVCG Hải Phòng tĩnh tâm Mùa Chay

Thứ ba - 13/03/2018 05:47      Số lượt xem: 3699

Mùa Chay là thời gian đặc biệt dành cho Chúa và tìm lại chính mình; để cùng bước lên đồi Calvê với Thầy Giêsu yêu mến. Bằng việc làm thiết thực, mỗi người được mời gọi dành thời gian để tĩnh lặng, gặp gỡ Thiên Chúa qua Bí tích Hòa Giải và chia sẻ với nhau trong tình huynh đệ. Trong tâm tình đó, ngày 11 tháng 3 vừa qua, nhóm SVCG Hải Phòng đã tổ chức chương trình Tĩnh tâm Mùa Chay năm 2018.


9h00 - bầu khí tĩnh tâm bắt đầu lan tỏa trong ngôi thánh đường dưới sự hướng dẫn của cha Đặc trách Gioan Baotixita Bùi Văn Hân. Trong bài chia sẻ, cha đã kêu gọi các bạn sinh viên hãy trở về, trở về với Chúa - Người là Đấng đầy lòng xót thương, Người luôn dang rộng cánh tay để tha thứ cho những người con có lòng sám hối và ăn năn quay trở về. Đặc biệt cha đã căn dặn mỗi bạn sinh viên hãy cảnh giác về những thứ “ánh sáng” và “bóng tối” đang bủa vây xung quanh cuộc sống, để từ đó có thể tránh xa và sống hoàn thiện hơn.

IMG 20180311 100359
 
Những hình ảnh in sâu đậm trong tâm trí mỗi thành viên chắc hẳn là giây phút nhìn lại mình để xưng tội trong sự quan phòng của Chúa Cha nhân từ, qua lời thúc giục mạnh mẽ “Hãy trở về, trở về với Cha nhân lành. Hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh. Hãy trở về, hãy trở về…”.
 
IMG 20180311 213519

Sau buổi chia sẻ tĩnh tâm là thánh lễ tạ ơn vào lúc 10h00. Trong bài giảng lễ, cha giảng thuyết đã nói rõ về những thứ “ánh sáng” và “bóng tối” đang bủa vây xung quanh cuộc sống. Ngài mời gọi mỗi người, cùng với ơn Chúa, hãy khôn ngoan và quyết tâm tránh xa "bóng tối của tội lỗi, đau khổ và sự chết, đồng thời hãy mạnh mẽ tiến đến với ánh sáng của sự sống, niềm vui và hạnh phúc".

IMG 20180311 213605
 
Ngày hôm nay cũng vưa tròn 1 năm cha Gioan Baotixita được Đức cha giao phó trách nhiệm Đặc trách SVCG giáo phận. Thay mặt cho toàn thể các bạn sinh viên, anh Trưởng nhóm đã có lời cảm ơn tới cha Đặc trách đã đồng hành cùng anh chị em trong quãng thời gian qua.

Buổi tĩnh tâm và đặc biệt là thánh lễ đã để lại trong lòng các bạn sinh viên nhiều bài học sâu xa về ơn trở về, giúp mỗi người ý thức hơn về hậu quả của tội lỗi mà mình sẽ gánh chịu nếu không sám hối. Từ bài học Chúa chiến thắng ma quỷ một cách khôn ngoan, Chúa đã cho mỗi người biết làm thế nào để mình chiến thắng những tham vọng thế gian một cách khôn ngoan như thế.

IMG 20180311 214345

Mùa chay là mùa hồng ân, là một cơ hội Chúa mở ra để thay đổi, canh tân cuộc sống và trở về với Ngài. Chúng con sẽ tận dụng cơ hội này để trở về với Ngài, như lời Ngài mời gọi: “Thời kỳ đã mãn và triều đại Thiên Chúa đã đến gần, anh em hãy sám hối và tin vào Tin mừng” (Mc, 1, 15).
 
Maria Nguyễn Quỳnh
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 2,295
  •   Tháng hiện tại 1,034,303
  •   Tổng lượt truy cập 79,782,987