Nhóm SVCG Hải Phòng mừng sinh nhật lần thứ 17

Chủ nhật - 30/04/2017 18:07      Số lượt xem: 4594

Thứ 6 ngày 28/4/2017 vừa qua, tại giáo xứ Nam Pháp, nhóm SVCG Hải Phòng long trọng tổ chức sinh nhật lần thứ 17 của nhóm. Về tham dự ngày lễ đặc biệt này, có quý Cha đặc trách, quý ân nhân, quý bố mẹ đỡ đầu, nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, sinh viên-giới trẻ các giáo xứ giáo phận Hải Phòng, các anh chị cựu sinh viên.


Những ánh nắng của ngày mới đã dần tắt lịm thay vào đó là ánh sáng niềm vui hoan hỷ của lòng người bừng lên trong được gặp gỡ nhau trong Chúa, trong tình thân mến thương của những người trong gia đình SVCG Hải Phòng. Trước khi vào giờ chia sẻ, các bạn sinh viên cùng nhau vui chơi, giao lưu, lắng nghe những ca khúc, điệu nhảy, kết thêm những tình bạn mới. Bước vào giờ chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh đã lược lại lịch sử hình thành nhóm SVCG Hải Phòng. Ban đầu nhóm chỉ có vài anh chị quy tụ lại cách đơn sơ, chân thành. Họ mang trong mình sự lạ lẫm của những ngày đầu đi học xa nhà, muốn được cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ và hiểu biết thêm lời Chúa. Nhờ ơn Chúa, sự hiện diện bé nhỏ đó đã quy tụ thêm nhiều những con người yêu mến, ham học hỏi Lời Chúa và rồi trải qua bao thăng trầm, bao vui buồn, bao công sức của người đi trước để có nhóm sinh viên như ngày hôm nay. Những lời ấy giúp cho các bạn nhận ra những điều kỳ diệu Chúa đã làm, đồng thời biết trân trong những gì Nhóm đang được hưởng dùng, để cùng hướng lên một tương lai tốt đẹp hơn.

Hòa trong tâm tình đó, Nhóm SVCG dâng lên Chúa lời ca khen cảm tạ trong thánh lễ đồng tế cuối ngày thật trang trọng và sốt mến. Trong thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh gợi mở cho chính mỗi sinh viên cách thức, hướng đi mới mà chính Chúa Giê-su đã dạy, đó là sự hiệp nhất. Từ những vùng miền khác nhau, có tính cách, suy nghĩ, môi trường sống khác nhau, công việc, học tập khác nhau nhưng tất cả đều trở về đây có Chúa là đầu và mỗi người là chi thể trong một thân thể. Sự hiệp nhất sẽ làm nên tất cả. Nói thì dễ, làm mới khó. Mỗi người, ai cũng có cái tôi riêng của mình, có thể vì cái này hay cái khác mà dễ dàng từ bỏ, dễ dàng làm tổn thương anh em mình, gây chia rẽ bất hòa trong nhóm. Mỗi sinh viên hãy cầu nguyện mỗi ngày, xin ơn Chúa giúp để chiến thắng cái tôi, biết hiệp nhất nên một trong Chúa và giúp đỡ nhau ngày càng trưởng thành hơn trong đức tin, tình yêu mến.

Sau thánh lễ, các bạn sinh viên quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa cơm sinh viên, dù quen nhưng vẫn thấy ngon lạ thường. Nhóm sinh viên đã thể hiện sự biết ơn, cảm tạ qua những tiết mục đặc sắc đã được tập luyện, tâm huyết dàn dựng của các nhóm trong buổi hoan ca văn nghệ. Và tuyệt vời hơn là giờ phút các bạn thinh lặng cầu nguyện trong ánh lửa bập bùng thiêng liêng, bỏ lại hết mọi sự bộn bề để chỉ có Chúa trong suy nghĩ của mình mà thôi. 

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Người đã ươm mầm, gieo trồng nhóm SVCG Hải Phòng chúng con, nuôi dưỡng cùng gìn giữ và đồng hành cho đến ngày hôm nay. Xin Chúa tiếp tục ban tràn đầy ơn của Ngài theo ý Chúa. Sinh viên chúng con cũng không quên sự quan tâm, dìu dắt của Đức cha, quý Cha đặc trách, quý bố mẹ, quý ân nhân xa gần đã quảng đại bao bọc, yêu thương chúng con như chính con của các Ngài vậy.
Cương Khổng
unnamed (2)
unnamed
unnamed (7)
unnamed (4)
unnamed (3)
unnamed (8)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 191
 
  •   Hôm nay 11,956
  •   Tháng hiện tại 1,043,964
  •   Tổng lượt truy cập 79,792,648