Nhóm SVCG Hải Phòng hân hoan mừng lễ Quan Thầy Gioan Don Bosco

Thứ hai - 27/02/2017 05:58      Số lượt xem: 3949

Nhân dịp lễ kính thánh Quan thầy Gioan Don Bosco – người cha, người thầy và người bạn của giới trẻ, Nhóm SVCG Hải Phòng đã tổ chức mừng lễ tại nhà thờ Nam Pháp, vào ngày 25/2/2017 vừa qua.


Chương trình lễ Quan thầy năm nay được khởi đầu vào lúc 14h30, với phần thi rung chuông vàng xoay quanh chủ đề thánh Quan thầy và giáo lý Kinh Thánh. Các bạn sinh viên đã tham dự cách hồ hởi và vui tươi. Sau gần hai giờ đồng hồ căng thẳng, vượt qua hết những câu hỏi khó khăn, ban giám khảo cũng tìm ra được người chiến thắng vô cùng thuyết phục, khi thí sinh vượt qua hết 30 câu hỏi mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào. Tiếng chuông được người chiến thắng rung lên trong trong những tràng pháo tay chúc mừng không ngớt của hơn một trăm bạn sinh viên.

Sau giờ giải lao ngắn, các bạn trẻ cùng nhau bước vào nhà thờ để nghe cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân – Đặc trách Mục vụ Gia đình, chia sẻ với đề tài: “Những chuẩn bị cần thiết cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân”. Tuy là một giờ giảng phòng, nhưng với sự gần gũi và thân thương trong cách trình bày, Cha và các bạn trẻ đã có một giờ trao đổi vui vẻ mang lại nhiều lợi ích, giúp các bạn trẻ có những kiến thức căn bản để nhìn nhận tình yêu, hôn nhân dưới cái nhìn của Ki-tô giáo thông qua Tông huấn “Niềm vui của tình yêu” do Đức Thánh Cha Phanxico ban hành. Đây cũng là nền tảng được HĐGM Việt Nam dùng để làm đường hướng cho chương trình mục vụ trong các năm tới. Do khoảng thời gian có hạn và không đủ để Cha có thể giải đáp hết những thắc mắc, nên Cha đã ưu ái dành tặng cuốn sách “Đường vào hôn nhân” do Cha biên soạn, góp thêm hành cho các bạn trẻ thêm tự tin bước vào đời sống hôn nhân trước thực trạng xã hội mà đời sống gia đình đang bị khủng hoảng trầm trọng.

Cao điểm của ngày mừng lễ là thánh lễ đồng tế mừng Lễ kính Thánh Quan thầy do Cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải chủ tế, vào lúc 18h30. Hiện diện trong thánh lễ, có quý Cha khách, quý tu sĩ, quý Ban hành giáo, quý vị ân nhân cùng các bạn SVCG Hải Phòng, SVCG Hải Phòng tại Hà Nội, đại diện các nhóm SVCG, cùng đông đảo các bạn trẻ. Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu – Giám đốc Tiểu Chủng Viện Thánh Liêm, đã chia sẻ với các bạn trẻ về những khó khăn trong đời sống ngày nay và nhấn mạnh sự cố gắng, ý chí tự lực phấn đấu và luôn tin tưởng, lấy Chúa làm tâm điểm đời sống của mình.

Thánh lễ kết thúc, các bạn trẻ cùng chung vui với nhau trong bữa cơm sinh viên đạm bạc và giờ văn nghệ lửa trại với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo và cuốn hút. Sau giờ phút sôi động, náo nhiệt, các bạn đã cùng nắm tay nhau thinh lặng bên đống củi lửa lụi tàn để trò chuyện với Chúa trong giờ cầu nguyện Taize cuối ngày. Kết thúc giờ cầu nguyện với nhiều những cảm xúc, Cha Đặc trách ban phép lành cho các bạn và bế mạc chương trình.
 
JB. Khổng Hữu Cương







 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 42,013
  •   Tháng hiện tại 1,074,021
  •   Tổng lượt truy cập 79,822,705