Yêu thương bản thân - Nguyên tắc và Thực hành

Thứ bảy - 21/05/2022 02:04      Số lượt xem: 1113

Nếu phải nói điều gì đó về bản thân, tôi sẽ nói gì? Tôi có cảm thấy hạnh phúc, hài lòng về dáng vẻ, tài năng, công ăn việc làm và ngay cả những khuyết điểm của mình? Và nếu tôi không hài lòng về bản thân mình, liệu có cách nào giúp tôi cải thiện điều ấy? Quả thật, với những căng thẳng của cuộc sống hiện đại, chúng ta dễ bị kéo vào vòng luẩn quẩn của sự ức chế, bất mãn và không hài lòng về chính mình cũng như về người khác. Do đó, khám phá bản thân để từ đó biết trân quý bản thân mình hơn, hẳn là một trong những ưu tư sâu xa của con người hôm nay.

yeu thuong ban than 9

Chúng ta dễ bị tổn thương với những lời phê bình nhỏ nhặt, hay cáu gắt với người khác và đôi lúc cứ bị dằn vặt vì những sai lầm hay thất bại nào đó của chính mình. Chúng ta không hiểu được tại sao chúng ta buồn phiền, lo âu, chán nản, tự ti trong khi những điều đó đối với người khác, những thứ ấy chẳng là vấn đề gì. Thậm chí, chúng ta còn thèm thuồng có được sự vui vẻ, hạnh phúc, hài hước của người khác, v.v. Tất cả những điều đó nói cho chúng ta biết chúng ta đang thiếu ý thức về sự độc đáo, duy nhất và đáng yêu của chính mình.

Chúng cũng cho biết ta đang đánh giá mình quá thấp, thiếu cái nhìn lạc quan và hy vọng vào chiều sâu của tâm hồn. Tất cả khởi đi từ thái độ thiếu yêu quý bản thân mình và thiếu sự dịu dàng với chính mình. Thế nên, học cách yêu mến bản thân cần được chúng ta tái nhận thức, thay đổi thái độ về bản thân và tự cam kết thực hành. Vì khi yêu mến bản thân mình ta mới có thể tôn trọng chính mình và người khác.

Tác phẩm YÊU THƯƠNG BẢN THÂN- Nguyên Tắc và Thực Hành của tác giả Michael R. Kent được Linh mục Nguyễn Ngọc Kính, OFM., chuyển sang Việt ngữ. Nó như một “cẩm nang” giúp chúng ta tái khám phá, nhận thức và tập luyện yêu mến bản thân mình hơn mỗi ngày. Qua tác phẩm, chúng ta nhận ra yêu thương bản thân và quý mến bản thân mình vừa là nghệ thuật, vừa là kỹ năng.

Chúng ta chỉ có thể đạt được thái độ và nhận thức ấy qua việc tập luyện hằng ngày và qua từng biến cố cụ thể trong cuộc sống. Như vậy, cuốn sách này nhắm tới việc giúp chúng ta nhận thức về bản thân một cách sâu sắc trên bình diện tâm linh và thực hành ngõ hầu giúp ta yêu mến bản thân mình mỗi ngày nhiều hơn.

Sách do Nhà Sách Đức Bà Hòa Bình phát hành, hiện được bán tại các Nhà sách Công Giáo trên toàn quốc.

Xin trân trọng giới thiệu cùng độc giả!
Công Trình, SJ.

Nguồn tin: dongten.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 46,655
  •   Tháng hiện tại 1,078,663
  •   Tổng lượt truy cập 79,827,347