Giới thiệu sách: "Đường đến núi Cúi" - Tác giả: Song Nguyễn

Thứ bảy - 13/08/2022 11:40      Số lượt xem: 884

Đức Cha Đaminh- một người đã sống trọn đời và tín thác vào Chúa và lòng yêu mến Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội một cách đặc biệt. Người đã được Chúa và Đức Mẹ Núi Cúi ban ơn cách riêng để trở thành chứng nhân về những kỳ công của Chúa trong thời đại hôm nay. Khởi nguyên đưa đến Núi Cúi và việc xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi có những điểm thuận lợi và khó khăn gì? Những ai đang góp công góc sức để có được Núi Cúi hôm nay và đến Núi Cúi có gì lạ?

         duong den nui cui
         Mới đây, tôi có nhờ Cha Đaminh Quách Duy Hợp đọc lại bản thảo Hồi ký “Hãy Ca Tụng Chúa”. Cha rất tâm đắc, nhất là phần viết về hành trình thành lập và xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Tôi nói: “nếu cha đọc thấy hay và muốn chia sẻ cho nhiều người thì cha có thể tách phần viết về Núi Cúi để làm thành một tập sách riêng”: khởi nguyên đưa đến Núi Cúi và việc xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi có những điểm thuận lợi và khó khăn gì? Những ai đang góp công góc sức để có được Núi Cúi hôm nay và đến Núi Cúi có gì lạ?
         Sau khi tách riêng phần viết về Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi, tôi nhờ quý thầy Petrus Dương Kim Quới – nhà thơ, thầy Micae Bùi Công Thuấn – nhà văn – nhà phê bình văn học… đọc lại và hoàn chỉnh giúp văn bản văn. Tôi cũng nhờ cha tìm thêm vào cuốn sách những hình ảnh về Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi để nội dung cuốn sách sinh động và phong phú. Hy vọng sự cố gắng và thành tâm của tác giả có thể giúp ích cho nhiều người.
         Phần tôi, sau khi hoàn thành sứ vụ Giám mục giáo phận (2004-2016), được đảm nhận công việc xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi là một hồng ân lớn lao thêm vào những hồng ân khác nữa Chúa đã tín nhiệm thương ban cho tôi, nhất là đời Giám mục. Nên tôi chỉ biết dành hết sức để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ Vô Nhiễm, thánh cả Giuse, thánh Đaminh- quan thầy, các thánh Tử Đạo Việt Nam, cách riêng 6 vị thánh Tử đạo tại quê hương Phú Nhai.
         Tôi cũng tri ân lời cầu nguyện và sự trợ giúp của quý Đức Cha, Đức Ông, cha Tổng Đại Diện, quý Kiến Trúc Sư và Kỹ sư, cùng tất cả mọi người thân hữu xa gần, trong và ngoài nước đã cùng tôi xây dựng Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi.
         Xin tất cả cùng tôi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ, cùng cầu bình an cho Giáo hội, cho quê hương Việt Nam và tất cả mọi người.
         Tôi xin chân thành cảm tạ với lòng biết ơn.
 
GM. Đaminh Nguyễn Chu Trinh
Giám đốc TTHH Đức Mẹ Núi Cúi

Nguồn tin: www.vanthoconggiao.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 228
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 50,542
  •   Tháng hiện tại 691,314
  •   Tổng lượt truy cập 80,624,214