Thường huấn HĐMV giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới quý III-2021

Thứ bảy - 30/10/2021 12:14      Số lượt xem: 1970

Sáng thứ Năm, ngày 28/10/2021, dưới sự hướng dẫn của Cha xứ Giuse Vũ Văn Khương, Hội đồng mục vụ (HĐMV) liên xứ Trang Quan – Đồng Giới đã có buổi thường huấn hàng quý tại nhà thờ Tràng Duệ, là họ lẻ của giáo xứ.

HKS07657 copy

Theo chương trình ba tháng một lần, HĐMV giáo xứ mở rộng sẽ có một buổi thường huấn được tổ chức lần lượt ở từng giáo họ. Gọi là HĐMV giáo xứ mở rộng bởi vì bao gồm không chỉ quý chức Ban chánh trương, Ban hành giáo nhưng còn có sự tham gia của đại diện Ban điều hành các Hội đoàn đạo đức, các ban ngành phục vụ và các thầy, các sơ đang giúp mục vụ tại giáo xứ. Trong khi đó, các Ban hành giáo của các giáo họ vẫn có buổi họp riêng hàng tháng với Cha xứ để bàn bạc các công việc của dân họ trong tháng.
HKS07591 copy

Khởi đầu buổi thường huấn, sau lời lời khái quát diễn tiến các phần việc của ông phó trương, đại diện từng Ban hành giáo và ban ngành hội đoàn báo cáo tổng kết các sinh hoạt của cộng đoàn hay hội đoàn mình trong thời gian qua. Các báo cáo cho biết, sau nhiều tháng buộc phải “ngủ đông” do ảnh hưởng của đại dịch Covid, đến nay các hoạt động nói chung đã trở lại bình thường (Thánh lễ, giáo lý các cấp, sinh hoạt của các Hội đoàn đạo đức…). Một số hội đoàn đã bầu được Ban điều hành mới và tái cơ cấu hoạt động, như: Hội tràng Đức Mẹ lên trời họ nhà xứ Trang Quan, Hội Con Đức Mẹ giáo họ Tri Yếu…; Một số ban ngành hội đoàn đang trong giai đoạn tập huấn để thành lập, như: Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Ban giới trẻ, Ca đoàn Mẫu Tâm, Ban Giáo lý và Huynh trưởng, Ban Bác Ái, Hội Thăng tiến gia đình Công giáo.
HKS07679 copy

Các báo cáo cũng nêu lên các đề nghị xin Cha xứ và Ban hành giáo quan tâm hơn và có những kế hoạch mục vụ phù hợp, nhất là mục vụ cho người di dân. Được biết trong khu vực giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới, hiện có ba khu công nghiệp lớn là An Dương, Tràng Duệ (gần nhà thờ Tràng Duệ), Nomura (gần nhà thờ Quỳnh Hoàng) có tới hàng ngàn công nhân là tín hữu Công giáo.
HKS07635 copy

Sau khi đúc kết các báo cáo và bàn bạc những vấn đề mà quý Ban hành giáo và đại diện các ban ngành hội đoàn đề nghị, Cha xứ cùng Ban hội đồng trao đổi, lập ra các kế hoạch mục vụ trong thời gian tới, cụ thể cho đến lần gặp mặt của quý tới sẽ diễn ra vào trước Tết nguyên đán.
HKS07682 copy

Phần thứ hai của ngày gặp mặt là giờ thường huấn Ban hành giáo, gồm nội dung về cơ cấu tổ chức, phân nhiệm công việc và tinh thần phục vụ của các chức việc trong Hội đồng giáo xứ.
HKS07689 copy

Chương trình ngày thường huấn kết thúc với Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 10g30 sáng cùng ngày. Ý chỉ của Thánh lễ, theo lời của Cha chủ tế, cầu nguyện cho Thượng hội đồng giám mục đang diễn ra tại Rôma, từ tháng 10/2021 – 10/2023.
HKS07724 copy

Dựa vào chủ đề của Thượng hội đồng giám mục “Vì một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ”, trong bài giảng lễ, Cha xứ Giuse chia sẻ với quý chức về tính “hiệp hành” của đời sống phục vụ đối với mỗi thành viên Ban hội đồng giáo xứ. Qua đó, ngài mong mỏi “tính hiệp hành” của Thượng hội đồng giám mục lan tỏa, ảnh hướng để mọi người ý thức bổn phận xây dựng Giáo Hội của mình và cộng tác với nhau trong việc xây dựng, thăng tiến Giáo Hội.
Sau Thánh lễ, Cha xứ cùng quý tu sĩ, quý chức, quý đại diện các ban ngành hội đoàn quây quần trong bữa cơm trưa trong tình hiệp nhất và huynh đệ.
HKS07731
 
HKS07670 copy
 
HKS07668
 
HKS07648 copy
 
HKS07688 copy
 
HKS07691 copy
 
HKS07616 copy


 

Tác giả bài viết: Văn Tín


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 32,677
  •   Tháng hiện tại 1,064,685
  •   Tổng lượt truy cập 79,813,369