Thiếu nhi Giáo xứ Khúc Giản xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ tư - 10/08/2022 05:24      Số lượt xem: 1875

Chúa nhật XIX Thường niên, ngày 07/8/2022, là ngày vui mừng và ý nghĩa không chỉ riêng với các em lớp giáo lý Xưng tội lần đầu, nhưng còn là ngày vui của cộng đoàn Giáo xứ Khúc Giản, vì hôm nay 62 em thiếu nhi của lớp giáo lý này được lãnh nhận hai bí tích rất quan trọng trong cuộc đời Kitô hữu: Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể.

1
 
Thánh lễ Tạ ơn và trao ban Mình Máu Thánh Chúa cho các em được cha chính xứ Giuse Bùi Văn Dương chủ tế. Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ và khơi lại nơi cộng đoàn và các em thiếu nhi những kiến thức giáo lý về hai bí tích được ghi dấu ấn hôm nay. Cha nhấn mạnh, Bí tích Hòa Giải là Bí tích do Chúa Giê-su thiết lập để tha thứ tội lỗi mà ta đã phạm từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội về sau, cùng giao hòa ta với Thiên Chúa, với Hội Thánh và anh em mình. Để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, hối nhân cần xét mình, ăn năn tội và dốc lòng chừa, cùng xưng tội và đền tội. Bí tích Thánh Thể là bí tích trao ban chính Mình và Máu Chúa Kitô cho người lãnh nhận. Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu hiện diện cách thực sự và toàn vẹn.
13
14
62 em thiếu nhi được xưng tội và rước lễ lần đầu hôm nay là con số được lĩnh nhận hai bí tích đặc biệt này đông nhất trong một dịp từ trước đến giờ ở nơi đây, do Khúc Giản là một giáo xứ nhỏ, ít giáo dân. Được biết, các em thiếu nhi được lãnh nhận các Bí tích hôm nay đều đã được học giáo lý chu đáo trong những năm qua, nhất là trong hơn hai tháng hè vừa qua. Điều này cho thấy những dấu hiệu tích cực trong phong trào thiếu nhi trong những năm gần đây của giáo xứ. Buổi sáng của ngày Chúa  nhật hồng phúc này, các em và các phụ huynh có giờ tĩnh tâm, xét mình, xưng tội và tập nghi thức chu đáo dưới sự hướng dẫn của cha xứ và các thầy giúp xứ.
25
Ước mong ân sủng nơi Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể mà hôm nay các em thiếu  nhi được nhận lãnh, sẽ giúp các em ngày một trưởng thành hơn trong đời sống đức Tin, đức Cậy, cũng như tình yêu mến Thiên Chúa và tha nhân.
 
                                                                               Phêrô Đinh
Một số hình ảnh khác
5
7
8
11
12
9
16
17
19
 
20
21
22
24
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 45,076
  •   Tháng hiện tại 1,077,084
  •   Tổng lượt truy cập 79,825,768