Thiếu nhi Giáo xứ An Tân vui hội trại hè “Hiệp nhất trong Chúa”

Thứ sáu - 12/08/2022 16:37      Số lượt xem: 1483

Chúa nhật ngày 7/8/2022, cha xứ cùng với Ban hành giáo và Ban giáo lý đã tổ chức trại hè cho hơn 200 em Thiếu nhi Thánh Thể của Họ nhà xứ An Tân, Giáo họ Cống Mỹ và Giáo họ Lương Quán tại nhà thờ Cống Mỹ với chủ đề “ Hiệp nhất trong Chúa”. Trại hè năm nay là cơ hội toàn thể các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ được gặp gỡ và giao lưu với nhau trong tinh thần hiệp nhất.

khoi dong 1
Mặc dù buổi sáng bắt đầu bằng những cơn mưa nặng hạt nhưng cũng không ngăn cản sự háo hức của các em thiếu nhi. Ngay từ sớm các em thiếu nhi của các toàn giáo xứ đã có mặt đông đủ tại khuôn viên nhà thờ Cống Mỹ để bắt đầu chương trình. Các em được phân chia đội, làm quen và cùng nhau chọn tên và khẩu hiệu đội mình.
thanh le
Đúng 9 giờ, Thánh lễ khai mạc trại hè được cha xứ Phanxico Xavie Trần Đức Thảo cử hành. Trong bài giảng, cha chia sẻ về tinh thần tỉnh thức và sẵn sàng để chờ đón Chúa đến. Tỉnh thức để từ bỏ những thói hư tật xấu, sẵn sàng làm những việc tốt và chu toàn bổn phận của một Thiếu nhi Thánh Thể.
khoi dong 4
Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi bắt đầu bước vào các trò chơi thi đua theo đội. Những trò chơi mang đến tiếng cười của niềm vui và kéo dần khoảng cách giữa các bạn lại với nhau. Sau phần thi đua trò chơi theo đội, cha xứ, các ông bà Ban hành giáo, các anh chị giáo lý viên cùng các em thiếu nhi quây quần với nhau trong bữa ăn trưa. Bữa ăn tuy đơn giản  nhưng mang nhiều tình mến và gắn kết với tất cả mọi người.
mat thu 11
Chương trình buổi chiều bắt đầu lúc 13 giờ 30 với phần chơi Hành trình giải mật thư. Đây là phần chơi để lại nhiều ấn ấn tượng đối với các thiếu nhi. Từ những câu Lời Chúa trong mật thư, các em phải tìm được hướng dẫn đến trạm tiếp theo. Với phần này, các em không chỉ được chơi các trò chơi mà còn phải vận dụng những gì được học trong giáo lý và Kinh Thánh để cùng nhau vượt qua thử thách từng trạm.
nau com 3
Sau phần chơi Hành trình giải mật thư, các em thiếu nhi được phát nguyên liệu để thực hiện phần thi nấu cơm. Các em sẽ phải tự nhóm bếp, nấu ăn để chuẩn bị cho bữa tối của đội mình. Có lẽ rất nhiều em chưa từng có trải nghiệm nấu cơm như vậy. Nhưng dầu sao những thử thách cũng không làm khó được các em. Nhờ tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và sự nhanh nhẹn, thông minh, các đội đã vượt qua những thử thách trong suốt ngày trại hè.
lua trai1
lua trai 4
Cuối ngày, không khí vui tươi sôi động của các trò chơi được khép lại để nhường chỗ cho sự lắng đọng của phần Lửa thiêng Thánh Thể. Hoạt cảnh mở đầu có nội dung về biến cố Thánh Kinh “Các tông đồ lãnh nhận Chúa Thánh Thần” đã khơi lên cho các em thiếu nhi ao ước được ghi dấu ấn tín Chúa Thánh Thần trong Thánh lễ trao ban Bí tích Thêm sức sắp tới. Sau đó, lửa trại được thắp lên trong tiếng nhạc hùng tráng. Tất cả những người tham dự tạo thành một vòng tròn lớn quanh đống lửa hát vang những bài ca về tình hiệp nhất. Và cuối cùng, đêm lửa trại cũng như ngày trại hè kết thúc với lời cầu nguyện bế mạc của cha xứ, thay mặt cho toàn thể hội trại tạ ơn Chúa và cầu xin ơn lành cho tất cả những ai đã hết lòng cộng tác cho ngày vui tuyệt vời này.
anh chung
Trại hè không chỉ là ngày vui chơi mà còn là dịp giúp các em thiếu nhi rèn luyện sự dẻo dai, nhanh nhẹn, kỷ luật, đoàn kết. Đây cùng là dịp để các em có được niềm hứng khởi, vui tươi khi tham gia học tập và sinh hoạt trong Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Từ đó khơi lên tinh thần hăng hái, siêng năng trong việc học giáo lý và chăm chỉ tham dự Thánh lễ, nhờ đó các em sẽ lớn lên trong đầy tràn ơn Chúa mỗi ngày.
BTT An Tân
Một số hình ảnh khác
khoi dong 2
thanh le 4
thanh le 3
 
 
mat thu 2
mat thu 4
mat thu 6
mat thu 7
mat thu
nau com 4
nau com 5
tro choi sang
tro choi sang 2

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 3,555
  •   Tháng hiện tại 1,035,563
  •   Tổng lượt truy cập 79,784,247