Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ Bùi Xá của cha Giuse Nguyễn Văn Xứng

Thứ năm - 02/12/2021 09:57      Số lượt xem: 2325

Thứ Tư, ngày 01/12/2021, cha Giuse Nguyễn Văn Xứng đã chính thức trở thành vị chủ chăn thứ năm của giáo xứ Bùi Xá, qua nghi thức nhận xứ được cử hành trong Thánh lễ tạ ơn lúc 15 giờ, do cha quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách chủ tế.

3

Mở đầu Thánh lễ, cha thư ký Tòa giám mục Giuse  Bùi Hữu Duy tuyên đọc văn thư bổ nhiệm cha tân chính xứ Bùi Xá. Sau đó, cha chủ tế Gioan Baotixita thay mặt Đức TGM. trao bài sai cho cha xứ mới, đồng thời chào mừng ngài gia nhập giáo hạt miền Kẻ Sặt.
4

Trong bài giảng lễ, với chủ đề “Ra đi", cha Giuse Hoàng Văn Thiều, chính xứ Đồng Xá, nhấn mạnh ơn gọi được sai đi rao truyền Lời Chúa cho muôn dân của linh mục. Cha giảng lễ liên hệ: Xuất phát từ sứ mạng “Ra Đi”, mà cha Giuse Nguyễn Văn Xứng đã vâng lời Bề trên rời xứ Kim Côn, bỏ lại tất cả dự tính, chương trình, kế hoạch có thể còn đang dang dở để lên đường. Ngài sẵn sàng ra đi đến nơi cộng đoàn mới được trao phó.
5

Cha Giuse chính xứ Đồng Xá cũng hy vọng: Với kinh nghiệm của người mục tử 20 năm làm linh mục, lần lượt phục vụ tại nhiều giáo xứ: Kim Bịch, Mạn Nhuế, Thiết Tranh, Kim Côn, chắc chắn cha Giuse Nguyễn Văn Xứng sẽ tiếp tục làm sáng Danh Chúa nơi cộng đoàn giáo xứ Bùi Xá. Tuy nhiên, với giới hạn của sức người, ngài cũng cần nhiều ơn Chúa và lời cầu nguyện, sự giúp đỡ của cộng đoàn để có thể hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc đoàn chiên Chúa trao.
7

Trước khi kết thúc Thánh lễ, trong bài cảm ơn và chào mừng cha xứ mới, vị đại diện giáo xứ Bùi Xá hứa sẽ luôn vâng lời, cộng tác với cha xứ mới, để tôn vinh Thiên Chúa, đồng thời góp phần làm sánh Danh Chúa.
15

Ước mong với cha xứ mới, giáo xứ nơi tuyến đầu của giáo phận này sẽ vừa tiếp nối truyền thống của các cha xứ tiền nhiệm đã gầy dựng, vừa tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong tương lai.
Ban TT Giáo Hạt Kẻ Sặt
Ảnh: Trung Hòa
Một số hình ảnh khác
1
 
2
 
8
 
6
 
12
 
11
13
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 68
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,046,311
  •   Tổng lượt truy cập 79,794,995