Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới thành lập Ban Truyền thông giáo xứ

Thứ năm - 03/03/2022 10:50      Số lượt xem: 3078

Trước nhu cầu của mục vụ truyền thông, nhất là trong thời gian phải hạn chế tập trung đông người vì dịch bệnh, Ban hành giáo giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới đã đệ trình Cha xứ xin thành lập Ban truyền thông của giáo xứ. Sự kiện đáng ghi nhớ này của giáo xứ được tổ chức vào thứ Hai, ngày 28/02/2022 tại Nhà xứ Trang Quan.

5
Trước giờ bầu cử Ban điều hành, các anh chị em làm truyền thông trong giáo xứ được Cha xứ Giuse Vũ Văn Khương gặp gỡ nói chuyện về lí do của việc thành lập Ban truyền thông cùng một số nét khái lược về tôn chỉ, mục đích và linh đạo của truyền thông Công giáo. Theo Cha Giuse, hiện nay hầu như giáo xứ nào cũng có trang fanpage để cập nhập các sinh hoạt của giáo xứ và chia sẻ các thông tin trên mạng. Tuy nhiên, rất nhiều các trang fanpage này không được quản trị bởi những thành viên có ý thức về tôn chỉ, mục đích của truyền thông Công giáo; đôi khi không phân biệt được thông tin nào đáng được đưa lên mạng, thông tin nào không nên đưa lên mạng; không đặt dưới sự kiểm soát của Cha xứ hoặc những người có trách nhiệm về truyền thông trong giáo xứ, giáo phận mà lại đặt tên cho fanpage của mình theo tên của giáo xứ, giáo phận... dẫn đến những ngộ nhận không tích cực. Chính vì thế, việc các Cha xứ thành lập Ban truyền thông giáo xứ để hoạt động theo sự hướng dẫn và giám sát của Cha xứ, phục vụ cho công việc mục vụ của Cha xứ là rất cấp thiết.
2 copy
Về linh đạo truyền thông Công giáo, Cha Giuse cho biết: Đó là cách thức sử dụng các phương tiện truyền thông cùng với Chúa Giêsu, theo sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, dưới sự chỉ đạo của Giáo Hội để thực hiện châm ngôn: “Tích cực loan báo Tin Mừng, hiệp thông xây dựng văn minh tình thương”.
4

Như thế, người làm truyền thông phải luôn ý thức:

Thứ nhất, mình là môn đệ của Chúa Giêsu, đồng hành với Ngài trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Vậy, mỗi bản tin mình viết, mỗi khuôn hình mình chụp, mỗi thông tin được đăng tải đều phải để trả lời cho câu hỏi: Điều này có giúp cho việc loan báo Tin Mừng và lan tỏa tình yêu thương tích cực mà Chúa Giêsu muốn hay không?

Thứ hai, công việc tôi làm có được đặt trong ánh sáng của Chúa Thánh Thần không? Để được như thế, các thành viên rất cần phải cầu nguyện với Chúa Thánh Thần trước khi chụp ảnh, viết bài, đăng tin, cho dù chỉ cần một ý cầu nguyện vắn tắt.

Thứ ba, vì là truyền thông Công giáo, nên người làm truyền thông phải đặt mình trong Giáo Hội của Chúa. Có nghĩa là phải làm vì lòng yêu mến Giáo Hội và vì sự phát triển của Giáo Hội. Giáo Hội là chính hội đoàn của mình, giáo xứ của mình, giáo phận của mình....trong đó, Đức Giám mục và các Cha xứ là người đại diện, là bộ mặt và là người chỉ đạo.
BAN DIEU HANH BTT TRANG QUAN 01

​Sau  khi nghe Cha xứ huấn dụ, các thành viên đã có buổi họp riêng bầu cử ra Ban điều hành bằng hình thức bỏ phiếu kín. Ban điều hành có 5 thành viên, gồm: Trưởng Ban điều hành và chịu trách nhiệm chung; 2 Phó Trưởng Ban giúp việc cho Trưởng Ban và phụ trách trang mạng giáo xứ; Thư Ký quản lý sổ sách và phụ trách viết cùng biên tập bài viết; Thủ Quỹ giữ quỹ sinh hoạt chung. Ban Truyền thông giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới gồm tất cả 17 thành viên.

Ngày gặp mặt thành lập Ban Truyền thông giáo xứ kết thúc bằng bữa cơm thân mật do Cha xứ khoản đãi. Thật hân hạnh cho anh chị em khi trong ngày ghi dấu ấn đầu tiên của biến cố thành lập, có sự hiện diện của thầy Chánh văn phòng cùng một số thành viên Văn phòng Truyền thông Giáo phận, đại diện Nhóm Media Truyền Tin, Giám đốc công ti HPM Media Group đang hỗ trợ cho trang web giáo phận.

Tác giả bài viết: Văn Tín


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 43,981
  •   Tháng hiện tại 1,030,898
  •   Tổng lượt truy cập 79,779,582