Giáo xứ Mạo Khê: 102 em thiếu nhi xưng tội và rước lễ lần đầu

Thứ ba - 02/08/2022 07:00      Số lượt xem: 1334

Tối Chúa nhật 31/7/2022, 102 em thiếu nhi Giáo xứ Mạo Khê đã được diễm phúc xưng tội rước lễ lần đầu. Đây là một hồng ân lớn lao trong đời sống Kitô hữu, vì được kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Các em Thiếu nhi trong Giáo xứ Mạo Khê có được hồng phúc ngày hôm nay là nhờ công sức của cha xứ, cha phụ tá, quý thầy, quý sơ, sự ân cần cộng tác của Ban Giáo lý viên - Huynh trưởng, quý chức Ban hành giáo, sự khích lệ của quý phụ huynh, nhưng nhất là bởi tinh thần nỗ lực phấn đấu của chính bản thân các em.
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, các thiếu nhi và quý phụ huynh được quý cha giúp tĩnh tâm, xét mình, xưng tội. Thánh lễ tạ ơn Chúa, mừng biến cố đặc biệt này được cử hành vào ban tối trong Thánh lễ Chúa nhật dành chung cho cộng đoàn. Thánh lễ do cha xứ Isiđôrô Phạm Văn Toản chủ tế, cha phụ tá Giuse Phạm Quang Danh và cha khách Giuse Nguyễn Đức Cương (dòng Thánh Thể) đồng tế.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Đức Cương chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể. Theo cha, Thánh Thể Chúa là lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng đời sống của người Kitô hữu, đồng thời là sự hiện diện đích thực của chính Đức Kitô chí thánh. Vì thế, các tín hữu, cách riêng các em thiếu nhi, phải dọn tâm hồn mình sạch các tội để xứng đáng rước Chúa Giêsu vào tâm hồn.


Để động viên tinh thần học tập Giáo lý, cuối Thánh lễ, quý cha trao phần thưởng cho các em đạt kết quả cao trong kì thi giáo lý vừa qua.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện nói lên lời tri ân đến cha xứ, cha phụ tá, cha khách, quý thầy, quý sơ, quý chức và hết những ai đã tạo điều kiện thuận lợi giúp các em học hỏi, trau dồi không chỉ về mặt tri thức mà còn cả về đời sống thiêng liêng và đạo đức. Nhờ đó, các em mới có được như ngày hôm nay.
Ước mong rằng, nhờ việc siêng năng rước lễ, các em được Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ tâm hồn đơn sơ, trong trắng, luôn là những người con dễ thương, ngoan hiền, thảo hiếu trong gia đình.
BTT Giáo xứ Mạo Khê
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,044,911
  •   Tổng lượt truy cập 79,793,595