Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ bế mạc tháng Hoa và ra mắt Ban điều hành Đoàn Kim nhạc

Thứ tư - 31/05/2023 12:06      Số lượt xem: 1563

Những ngày cuối tháng 5 - tháng dâng hoa kính Đức Mẹ đang dần khép lại, con cái khắp nơi trong giáo phận nhà hân hoan cử hành nghi thức tiến hoa và cung nghinh tôn vinh Đức Mẹ. Cũng trong tâm tình đó, Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày 28 tháng 5 vừa qua, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng tổ chức bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ và ra mắt Ban điều hành Đoàn Kim nhạc nhiệm kỳ 2023-2027.

01
Vào lúc 17h00, các hội đoàn trong giáo xứ đã tổ chức dâng hoa đồng tiến kính dâng Mẹ. Muôn sắc hoa trên đôi tay của các bà các chị và các em thiếu nhi, đại diện cho cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ với tâm tình tạ ơn, yêu mến chân thành.

Đúng 18h00, cuộc cung nghinh kiệu Đức Mẹ và các kiệu hoa được bắt đầu với sự hiện diện của cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cha phụ tá Micae Nguyễn Hữu Báu cùng các hội đoàn đạo đức và cộng đoàn. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt với cái nóng oi bức của những ngày đầu hạ, nhưng với lòng yêu mến, cộng đoàn dân Chúa nơi đây vẫn tham dự cuộc rước một cách nghiêm trang, sốt sắng.

Cao điểm là Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống được diễn ra lúc 18h30 do cha xứ Phêrô chủ tế và sự hiệp thông đồng tế của cha phụ tá Micae. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ các bài đọc và đặc biệt là bài Tin Mừng, cha xứ Phêrô đã giúp cộng đoàn phụng vụ ý thức được giá trị và tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống Hội Thánh cũng như trong cuộc đời mỗi người. Ngài cũng kêu gọi mọi người biết noi theo gương Đức Maria, bởi Mẹ luôn bước đi trong sự hướng dẫn của Thần Khí cho dù cuộc sống có quá nhiều chông gai và thử thách.

Thánh lễ Hiện Xuống năm nay đặc biệt hơn với anh chị em trong Đoàn Kim nhạc của giáo xứ khi chính thức ra mắt Ban điều hành mới sau bao năm tháng mong mỏi đợi chờ. Sau kinh Tin Kính, 5 anh em trong Ban điều hành Đoàn Kim nhạc đã tuyên hứa luôn tận tụy phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội trong chức vị của mình trước sự chứng kiến của quý cha cùng cộng đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Đoàn Kim nhạc bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa, cùng cám ơn sự nâng đỡ, khích lệ của cha xứ, cha phụ tá, ban hành giáo, quý vị ân nhân và mọi người dành cho Đoàn Kim nhạc.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan tỏ lộ trên từng khuôn mặt mỗi người. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban dồi dào ân sủng xuống trên Quý cha và cộng đoàn, cách riêng là Đoàn Kim nhạc của giáo xứ, nhờ đó mỗi người biết canh tân đời sống và sẵn ra đi sàng loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em.
BTT Giáo xứ Chính Tòa
Hình ảnh: Jos Tuy Nguyễn & Lê Định
02
03
04
05
07
09
08

10
11
13
16
19
20

 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 287
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 279
 
  •   Hôm nay 28,975
  •   Tháng hiện tại 824,287
  •   Tổng lượt truy cập 80,757,187