Giáo xứ Chính Tòa: 82 em thiếu nhi được lãnh Bí tích Giải tội và Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên trong cuộc đời

Thứ hai - 25/10/2021 23:02      Số lượt xem: 1953

Sau nhiều tháng ngày dài ươm bông qua việc rèn luyện nhân bản, đạo đức và giáo lý, sáng Chúa nhật 24 tháng Mười năm 2021, 82 em TNTT của Giáo xứ Chính Tòa hân hoan đón nhận hoa trái thành quả trong ân sủng. Các em được đón nhận Bí tích Hòa Giải và được diễm phúc lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời.

tap the'

Để có ngày hôm nay, các em đã trải qua các khóa giáo lý từ Khai tâm 1 đến Xưng tội Rước lễ 2. Thậm chí trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh Covid, các em duy trì việc học bằng cả hình thức trực tuyến.

Trước Thánh lễ rước lễ lần đầu, các em thiếu nhi cùng các phụ huynh có một ngày chuẩn bị tâm hồn cầu nguyện, xét mình, sám hối và lĩnh nhận Bí tích Hòa giải.
1''

Sáng Chúa nhật, ngày 24/10/2021, từ sáng sớm 82 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu hôm nay đã có mặt ở khuôn viên nhà thờ Chính Tòa để tập duyệt nghi thức. Đúng 9 giờ 45 phút, đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường. Chủ tế Thánh lễ là Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thông. Đồng tế với ngài có Cha phụ tá Giuse Bùi Hữu Duy và Cha Antôn Vũ Văn Trọng.
2''

Trong bài giảng, Cha chủ tế giúp các em ý thức sâu xa hơn về Màu Nhiệm Bí tích Thánh Thể với 3 ý chính:
- Bí tích Thánh Thể là Bí tích Tình Yêu.
- Bí tích Thánh Thể là Giao ước vĩnh cửu.
- Bí tích Thánh Thể biến đổi chúng ta dần dần trở thành Giêsu hơn.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin, các em thiếu nhi đoan hứa sự xác tín của mình trước sách Phúc Âm và trước toàn thể cộng đoàn. Giây phút cảm động và linh thiêng nhất trong đời khi các em được chính cha mẹ dẫn lên Cung thánh đón nhận Mình Máu Thánh Chúa vào tâm hồn.
3''
 
4

Trước khi kết thúc Thánh lễ, sau lời cảm ơn của một vị đại diện phụ huynh, Cha xứ lần nữa nhắn nhủ các em được lãnh nhận các Bí tích khai tâm hôm nay, ngài nhấn mạnh: Chúa Giêsu đã bẻ chính Thân Mình, chịu nghiền nát để làm của ăn cho nhân loại. Ngài đã bẻ thời gian, sức khỏe…và Ngài đã bẻ tất cả mọi thứ tốt đẹp cho chúng ta. Vì vậy, các con cũng phải nên giống Chúa Giêsu là biết cầu nguyện, hy sinh, chia sẻ những gì mình có cho mọi người xung quanh.
z2877117185896 5299cd44b62d5760cf3a83aaba556a03 copy

Sau Thánh lễ, các em ra về với trọn niềm vui hân hoan rạng rỡ trên khuôn mặt. Rồi đây, các em sẽ mang Chúa về gia đình, đến trường học, đến khu xóm để nơi nơi đều cảm nhận được Chúa Giêsu nơi các em.
6

Tác giả bài viết: GLV Giáo xứ Chính Tòa


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 37,301
  •   Tháng hiện tại 1,024,218
  •   Tổng lượt truy cập 79,772,902