Giáo họ Quỳnh Hoàng tặng quà tết người cao niên, khó khăn và ốm đau

Thứ ba - 25/01/2022 09:01      Số lượt xem: 1759

Chiều Chúa nhật ngày 23 tháng Một năm 2022, cộng đoàn giáo họ Quỳnh Hoàng vui mừng đón tiếp và tặng quà các cụ cao niên cùng những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn hoặc bệnh tật trên khắp địa bàn giáo họ.

e1d7e1ca1936d4688d2720

Giáo họ Quỳnh Hoàng là họ lẻ của giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới có địa bàn khá rộng, trải dài trên nhiều xã của huyện An Dương, Hải Phòng. Như thường lệ mỗi dịp cuối năm, Ban hành giáo lại tổ chức buổi chúc tết và tặng quà như hôm nay. Thành phần được mời đến nhận quà không phân biệt là người Lương hay Giáo, không chỉ quanh khu vực nhà thờ nhưng trên cả địa bàn nhiều xã của giáo họ. Những người ở xa hoặc vì điều kiện không đến tham dự buổi gặp mặt, sẽ được Ban hành giáo và thành viên Ban bác ái mang quà đến tận nhà. Buổi chúc tết và tặng quà chiều nay được diễn ra tại khuôn viên nhà thờ giáo họ, ngay trước giờ lễ Chúa nhật, với sự có mặt của cha xứ Giuse Vũ Văn Khương, quý sơ Mến Thánh Giá cộng đoàn Quỳnh Hoàng và quý chức Ban hành giáo.
khai mạc

Trong phát biểu khai mạc, cha xứ Giuse cảm ơn Ban hành giáo đã tổ chức ngày gặp mặt, để ngài có cơ hội gặp gỡ các cụ và những ông bà có hoàn cảnh đặc biệt, mà theo nghĩa vụ của một cha xứ đáng lẽ phải tới tận nhà thăm hỏi. Cha cũng trân trọng chúc tết các cụ và những người hiện diện. Cha cầu chúc và cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót cho mọi người có một cái tết Nguyên đán ấm cúng, hạnh phúc, tràn đầy niềm vui; đồng thời có một năm mới an khang, mạnh khỏe, giảm bớt những đau yếu của tuổi gìà và bệnh tật. Sau đó, các phần quà tết đơn sơ được cha xứ cùng quý sơ, quý chức trao tận tay các cụ và những người tham dự.
3463eb4513b9dee787a828
ba916178998454da0d9540

Trước khi khép lại buổi gặp mặt, một cụ bà có những lời tâm tình phát biểu đại diện cho những người được nhận quà. Cụ cảm động về lòng yêu thương của cha xứ, Ban hành giáo và giáo họ Quỳnh Hoàng đã luôn quan tâm đến những người cao tuổi và người nghèo. Cụ cho biết mình là người Lương, nhưng không năm nào Ban hành giáo quên sót. Cụ cảm thấy vui vì được gặp cha xứ và nhận được sự yêu mến, quan tâm của giáo họ.
39c4b2f94a05875bde1426

Buổi tặng quà đơn sơ kết thúc trong lời nguyện tạ ơn Lòng Chúa Thương Xót của cha xứ. Nguyện xin Giáo Hội của Chúa nói chung và giáo họ Quỳnh Hoàng nói riêng, luôn diễn tả hình ảnh của Lòng Chúa Thương Xót trong thế giới, cho dù chỉ là những công việc nhỏ bé, đơn sơ.
 

Tác giả bài viết: Văn Hiểu - Văn Hùng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 336
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 328
 
  •   Hôm nay 14,880
  •   Tháng hiện tại 1,046,888
  •   Tổng lượt truy cập 79,795,572