Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận Hải Phòng: Hân hoan mừng kính Lễ Chúa Chiên Lành - Quan thầy Liên đoàn

Thứ ba - 05/05/2020 18:14      Số lượt xem: 4692

Chúa nhật ngày 03/05, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận Hải Phòng hân hoan mừng kính lễ Quan thầy Chúa Chiên Lành tại giáo xứ Xâm Bồ. Do tình hình dịch bệnh, nên chương trình mừng lễ đã được phát trực tuyến trên kênh youtube của TNTT giáo phận Hải Phòng. Đặc biệt, có những xứ đoàn đã quy tụ các em thiếu nhi tại giáo xứ để hiệp thông cầu nguyện cho Liên đoàn qua màn ảnh nhỏ.

Ngày từ sáng sớm, tại khuôn viên Giáo xứ Xâm Bồ đã có sự hiện diện của các Huynh trưởng - Giáo lý viên đại diện cho các xứ đoàn. Vẫn là những nụ cười tỏa nắng ấy, nhưng nó lại rực rỡ hơn, vì đã lâu rồi anh chị em mới có thể gặp lại nhau sau bao ngày cách ly bởi dịch bệnh. Và đặc biệt, những nụ cười ấy mang thêm nhiều sự vui tươi, hạnh phúc vì hôm nay là ngày lễ Quan Thầy của Liên đoàn.
Sau khi chào nhau bằng những cái ôm, nụ cười rạng rỡ và những bài cử điệu vui nhộn, các Huynh trưởng - Giáo lý viên được chia làm các đội và tập hợp để chào cờ trọng thể. Trong ít phút ngắn ngủi của câu chuyện dưới cờ, cha Giuse Phạm Cao Đỉnh - Chính xứ Xâm Bồ nhắc nhở mỗi Huynh trưởng - Giáo lý viên cho dù ở đâu cũng nên rèn luyện bản thân, từ đạo đức cho đến kiến thức. Đừng vì chút khó khăn do dịch bệnh, hay do bất kỳ lý do gì mà nản chí, để rồi dập tắt lửa nhiệt huyết trong lòng mỗi người.
Tiếp nối lời nhắc nhở của cha Giuse, là bài chia sẻ của cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn. Cha nói lên những thao thức của Huynh trưởng - Giáo lý viên trong việc giáo dục Đức Tin cho các em thiếu nhi, và việc đồng hành với con cái trong đời sống đạo của các bậc phụ huynh. Hiện nay, ở các giáo xứ vẫn luôn có tình trạng một số thiếu nhi thờ ơ trong việc học giáo lý, và đó một phần cũng là do các phụ huynh không quan tâm tới đời sống đạo của các con. Để rồi khi các con sa ngã, bố mẹ mới kêu cầu sự giúp đỡ mà lẽ ra bố mẹ phải làm ngay từ khi các con còn thơ bé, vì giáo dục thiếu nhi ngay từ thuở còn bé là một điều rất cần thiết. Cha Phêrô khuyên các em đừng làm cho các sơ các thầy, các ông bà trương và các anh chị Huynh trưởng - Giáo lý viên buồn, có thể nghịch nhưng phải ngoan - như Thánh Don Bosco đã nói “Các con vui chơi thỏa thích, trừ phạm tội”.
Song song với đó, cha Tuyên úy cũng giúp các Huynh trưởng - Giáo lý viên hiểu hơn về tầm quan trọng và phương pháp của việc dạy giáo lý sao cho các em thiếu nhi trưởng thành hơn. Chính mỗi người chúng ta phải là người trưởng thành trước, cần hoàn thiện bản thân mỗi ngày, “và tiếp tục trở về với Chúa Kitô, kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô để thấm lấy nhựa sống, tình yêu và sức mạnh” để có thể giáo dục Đức Tin, giúp thiếu nhi trưởng thành hơn. “Hãy cứ gieo, cứ trồng rồi sẽ mọc lên” là lời nhắn nhủ của cha Tuyên úy tới mỗi Huynh trưởng - Giáo lý viên.
Cao điểm của chương trình là Thánh lễ Chúa Chiên Lành - quan thầy Liên đoàn với sự đồng tế của cha Tuyên úy Phêrô và cha xứ Giuse. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse nhấn mạnh: Chúa Giêsu là Mục Tử, còn chúng ta là đàn chiên, Ngài luôn yêu thương, săn sóc chúng ta, đặc biệt Ngài không muốn thấy chúng ta đau khổ trong cơn đại dịch này. “Ta là mục tử tốt lành, Ta biết chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta” (Ga 10, 14). Chúa Giêsu dạy ta biết thế nào là người mục tử đích thực, đó là “người dám liều mạng vì đoàn chiên, hy sinh mạng sống vì đoàn chiên và biết rõ từng con chiên của mình”, “Ngài biết rằng sự đồng cảm, thương cảm với thân phân yếu đuối mỏng giòn của chúng ta, Ngài biết từng tâm can của mỗi người chúng ta”, Ngài sẵn sàng hiến mạng sống mình vì đoàn chiên. Còn đàn chiên tốt, đó phải là đàn chiên biết được chủ của mình, nghe theo tiếng của chủ. Cha Giuse mời gọi mỗi người chúng ta là Huynh trưởng - Giáo lý viên, “không chỉ là những con chiên ngoan hiền hiếu thảo trong gia đình của mình, trong giáo xứ, giáo phận của chúng ta, mà chúng ta được mời gọi vào sứ vụ cộng tác tham gia vào sứ vụ mục tử với cha xứ, với Đức Giám mục, với cha mẹ củ mình trong gia đình”, cộng tác vào việc dạy giáo lý và giáo dục về nhân bản cho các em thiếu nhi. Để làm được điều đó, mỗi Huynh trưởng - Giáo lý viên cần phải rèn luyện bản thân qua các lớp đào tạo, đặc biệt hơn cả là phải có một trái tim biết yêu thương các em, làm việc với tình thương như mục tử nhân lành Giêsu, sẵn sàng chết để cho chiên mình được sống. Hãy luôn gắn kết với Chúa Giêsu qua thánh lễ và lời cầu nguyện mỗi ngày.
Sau Thánh lễ, những món quà tuy đơn sơ nhưng mang một giá trị khích lệ to lớn được hai cha trao cho các xứ đoàn và các giáo xứ có hoạt động tích cực trong Liên đoàn. Trong tâm tình vui mừng đó, Trưởng Giuse Hoàng Ngọc Sơn - Chủ tịch Liên đoàn TNTT Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng đã dâng lên các cha, các ban ngành, - đặc biệt là các xứ đoàn đã quy tụ các em thiếu nhi lại để hiệp thông cầu nguyện cùng Liên đoàn qua màn ảnh nhỏ - lời cảm ơn chân thành và những lời hứa với lòng nhiệt huyết trong sứ mạng “Phụng Sự” của mình.
Nguyện xin Anh Cả Giêsu ban cho lòng nhiệt huyết của mỗi người Huynh trưởng - Giáo lý viên chúng con luôn cháy như những viên than hồng không bao giờ bị dập tắt, xin cho các em thiếu nhi ngày một thêm khôn ngoan và bình an để Liên đoàn chúng con ngày một thăng tiến hơn trong Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Xin cho mỗi lời chúng con cầu nguyện luôn là phương thế hiệp thông tuyệt vời để thế giới sớm thoát khỏi cơn dịch bệnh này.
 
Liên đoàn TNTT Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 313
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 306
 
  •   Hôm nay 57,506
  •   Tháng hiện tại 756,960
  •   Tổng lượt truy cập 80,689,860