Kỷ niệm một năm thành lập xứ đoàn Maria Goretti - giáo xứ Xuân Điện và xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu - giáo xứ Tiên Am

Thứ hai - 02/11/2020 09:33      Số lượt xem: 2681

Ngày 01 tháng 11 năm 2020, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Tùng dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Nam Nữ, đồng thời kỷ niệm một năm thành lập hai xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am.

01
Khác với thường lệ, Chúa Nhật hôm nay, các em thiếu nhi hai giáo xứ có mặt tại khuôn viên nhà thờ Xuân Điện từ rất sớm với niềm hân hoan rạng rỡ được tỏ bày trên gương mặt. Những tiếng cười đùa, những bộ áo đồng phục màu trắng cùng màu khăn mà các em mang trên vai hòa quyện với ánh nắng dịu của buổi chiều tạo nên một khung cảnh vui tươi nhộn nhịp, nhiều màu sắc.

Thánh lễ Tạ ơn được cử hành long trọng do cha Giuse Nguyễn Văn Tùng chủ sự, cùng hiệp dâng với ngài có quý thầy, quý dì, anh chị em huynh trưởng, quý cộng đoàn và đăc biệt là hơn 200 em Thiếu nhi Thánh Thể thuộc hai giáo xứ Xuân Điện và Tiên Am.

Trong bài giảng, cha xứ Giuse đã quảng diễn lời của Chúa Giêsu về các mối phúc trong bài giảng trên núi. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn phụng vụ, cách riêng là các em thiếu nhi hãy sống theo tinh thần của Tám Mối Phúc ấy, bởi đó là con đường dẫn đưa các em đến với Chúa, đến với Nước Trời. Đồng thời, cha cũng nhắn nhủ các em hãy nhìn vào tấm gương các thánh mà noi theo các ngài bằng những hi sinh, hãm mình, việc tốt hàng ngày để từng ngày trở nên thánh thiện hơn.

Sau bài giảng, cha Giuse đã cử hành nghi thức nâng ngành và trao khăn cho các em. Những màu khăn mới mà các em mang trên vai, cùng với lời tuyên hứa trước Chúa là các em được khoác lên mình một sứ mạng mới, đòi hỏi ý thức cao hơn để xứng đáng là Thiếu nhi của Chúa.

Một năm tuy không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng quãng thời gian ấy đủ giúp cho mỗi thành viên của hai xứ đoàn cảm nhận được tình thương với biết bao hồng ân mà Chúa tuôn đổ trên từng người. Để cảm tạ và ca ngợi tình yêu bao la của Ngài, các em đã cùng cất lên lời “Ca vang tình yêu Chúa” bằng tấm lòng đơn sơ nhưng thắm đượm ân tình.

Sau Thánh lễ, các em được tham gia vào các sinh hoạt trong phần chơi hội chợ với những cử điệu, cuộc thi, các trò chơi... Và trong không khí vui tươi ấy, các em cũng không quên hiệp lời cầu nguyện, chia sẻ với đồng bào Miền Trung về những những mất mát đau thương trong các đợt thiên tai vừa qua.

Nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Nam Nữ, cách riêng là thánh Maria Goretti và thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu Quan Thầy, xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên các em Thiếu nhi Thánh Thể của hai xứ đoàn, để các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và mọi người, biết hăng say học hỏi Giáo lý, năng đọc kinh cầu nguyện, tham dự Thánh lễ, nhiệt tình tham gia các công việc tông đồ hầu xứng đáng với danh hiệu Thiếu Nhi Thánh Thể.
BTT Gx. Xuân Điện - Tiên Am
 
1
2
3
04
5
4
6
8
7
9
11
12
13
14
15
16
17

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 38,403
  •   Tháng hiện tại 1,025,320
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,004