Hội trại hè Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xuân Ninh

Thứ tư - 12/08/2020 15:08      Số lượt xem: 5792

Sau hai năm huấn luyện Huynh trưởng – Giáo lý viên và lớp giáo lý hè, sáng ngày 8 tháng 8 năm 2020, giáo xứ Xuân Ninh đã tổ chức cho các em Thiếu nhi Thánh Thể ngày hội Trại hè với chủ đề: “Nối kết trong Giêsu”. Trại hè năm nay gồm 4 phần: Thánh lễ, các trò chơi vận động, hội chợ và hành trình sa mạc.

4
 
Khi tiếng chuông nhà thờ được reo vang trong thinh không thanh vắng của làng quê Xuân Ninh, các em Thiếu nhi, các Huynh trưởng và quý Phụ huynh rạo rực, hân hoan rảo bước tới ngôi thánh đường thân thương để được cùng hòa mình vào ngày hội Trại hè. Ngày hội được khai mạc với Thánh lễ do cha Antôn Vũ Văn Học cử hành cùng sự hiện diện của quý Huynh Trưởng, Phụ huynh và hơn 180 em Thiếu nhi trong giáo xứ nhà cũng như một số em đến từ giáo xứ Trà Cổ, giáo xứ Ninh Dương và họ Hải Yên.

Trong bài giảng, chủ đề “Nối kết trong Giêsu” được cha xứ Antôn làm nổi bật qua 4 tôn chỉ của Thiếu Nhi Thánh Thể: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh và Làm việc tông đồ. Ngài cho các em Thiếu nhi thấy, cầu nguyện không chỉ là đọc nhiều kinh, nhưng là nói chuyện với Chúa, là “chat với Chúa”, để nối kết với Ngài. Để làm được điều này thì cần có nick Facebook và Zalo của Chúa là chính 4 sách Tin mừng: Matthêu, Máccô, Luca, Gioan. Rước lễ là rước lấy chính Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng mình. Người rước lễ phải mang nơi mình “lòng khao khát được Chúa ngự vào lòng, được Chúa biến đổi cuộc đời mình”. Hi sinh là chấp nhận chết đi cái tôi, cái ích kỷ của mình, qua việc hãm dẹp cái lôi kéo không cho mình là người Kitô hữu. Làm Việc Tông Đồ là giúp đỡ người khác hay bản thân ngoan hơn… nhắc bảo nhau trong nhà thờ cần trang nghiêm. Đó chính là những cách thức “Nối kết với Chúa” cách hiệu quả và tôn vinh Chúa từ những gương sáng giữa cuộc đời.

Sau Thánh lễ, các em Thiếu nhi cùng hòa chung với nhau trong vũ điệu “Hi Sinh”, “Nối kết tình thân” và “Nối kết trong Giêsu”, rồi tham gia các trò chơi vận động như: “Dùng Sức mạnh chiếm lấy Nước Trời” (Mt 11,12), “Nước lã thành rượu” (Ga 2,1-12), “Qua cửa hẹp” (Mt 7,13-14), “Ra đi truyền giáo” (Mt 28,19). Tiếp đó, những nụ cười tươi xinh tiếp tục được tỏa rạng trên khuôn mặt của các em Thiếu nhi trong các trò chơi hấp dẫn và những phần thưởng từ 8 gian hàng hội chợ.

Sau phần quay số trúng thưởng, mọi người cùng quây quần trong bữa trưa huynh đệ. Lúc 14h00 các em Thiếu nhi cùng tham gia hành trình sa mạc “Hiệp Nhất và Yêu Thương” (Ga 15,5). Các em được trải mình trong các trạm của hành trình trong bầu khí Thánh Kinh: “Người Samari nhân hậu”, “Thánh Têrêsa Calcutta”, “Gia Đình Thánh Gia” và trạm “Lễ Ngũ Tuần”. Ngang qua hành trình các em cảm nghiệm được niềm vui của tình yêu thương, sự hiệp nhất đồng lòng, đồng thời cùng học tập và vun đắp tình yêu chân thật.

Các em đã trải qua một Ngày hội trại hè đầy niềm vui với những điều thú vị. Nhưng điều vui và ý nghĩa hơn cả là qua đó các em được “Nối kết trong Giêsu”, để biết sống với tình yêu chân thật, luôn kiên nhẫn, đón nhận và phục vụ người khác. Các em được mời gọi ra đi thực hành lời Chúa dạy, không ghen tị - khoe  khoang - tự phụ - cứng cỏi, nhưng dịu dàng – quảng đại – tha thứ và tin tưởng, để trở nên “Chứng nhân của Chúa” giữa đời.
BTT Gx. Xuân Ninh
1 0
9
5
3
2
8
7
6
11101312151417162019
18

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 29,301
  •   Tháng hiện tại 587,977
  •   Tổng lượt truy cập 80,520,877