Hội thảo: Giới trẻ – Đức tin và cuộc sống

Thứ sáu - 18/02/2022 08:24      Số lượt xem: 1909

Trong hương vị dư âm của những ngày Tết Nguyên Đán, sáng thứ Bảy ngày 12/02/2022, Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội đã tổ chức buổi hội thảo tiền công nghị dành cho giới trẻ tại Tiểu Vương cung thánh đường giáo xứ Sở Kiện với đề tài: “Giới trẻ – Đức tin và cuộc sống”. Đây là buổi hội thảo thứ hai trong lộ trình Hội thảo Chuyên đề Tiền Công nghị Tổng Giáo phận Hà Nội.

102913 cong nghi gioi tre 3


Hiện diện trong buổi hội thảo có Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên, cha Tổng Đại Diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, quý Cha quản hạt, quý Cha đặc trách giới trẻ của 7 Giáo hạt, quý Cha trong ban thư kí công nghị, quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ, cùng sự tham dự đông đảo của các bạn giới trẻ đại diện đến từ các giáo xứ trong TGP.

Theo lộ trình hội thảo chuyên đề Tiền Công nghị Tổng Giáo phận Hà Nội, buổi hội thảo đầu tiên được diễn ra ngày 08/01/2022 tại Toà Tổng Giám mục Hà Nội tập trung vào suy tư và bàn thảo về đời sống và thực thi tác vụ linh mục của các linh mục TGP. Buổi hội thảo dành cho các bạn giới trẻ hôm nay hướng đến đời sống Đức tin và cuộc sống mà các bạn trẻ đang phải đối diện với thực tại xã hội đầy thách đố. Buổi hội thảo đã diễn ra trong bầu khí thân thiện, cởi mở để các bạn trẻ thực sự được nói lên tiếng nói của mình.

Trước khi bước vào trọng tâm của buổi hội thảo, các tham dự viên cùng dành ít phút cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần và lắng đọng tâm hồn lắng nghe và suy niệm Lời Chúa.

Với chủ đề “Giới trẻ – Đức tin và cuộc sống”, nội dung buổi hội thảo được chú trọng xoay quanh những câu hỏi lớn như: Bạn có thực sự tin vào Đức Kitô không? Bạn có đang kết nối với Thiên Chúa không? Bạn có dám trao ban Đức Kitô cho người khác không? Và bạn đã làm hay sẽ làm thế nào để gắn bó mình với Đức Kitô. Ngoài ra hội thảo cũng đề cập đến cách các ban giới trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông.

Cha đặc trách giới trẻ TGP Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo khai mạc hội thảo

Để trả lời cho những câu hỏi trên, các bạn giới trẻ đã cùng lắng nghe bài tham luận của cha Antôn Nguyễn Văn Độ với đề tài: “Giới trẻ Đức tin và cuộc sống”. Với 3 phần chính được diễn giải, cha Antôn nêu lên thực trạng của giới trẻ hôm nay khi sống giữa một xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại. Cùng với đó, ngài kêu gọi các bạn trẻ hãy giữ vững Đức tin và luôn đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa.

Trong thời buổi xã hội 4.0, đề cập đến việc sử dụng tốt phương tiện truyền thông. Trả lời cho câu hỏi “Bạn có đang kết nối với Thiên Chúa không?”, Cha Antôn mời gọi người trẻ phải nối kết với Đức Kitô, hãy online, nối mạng, trò chuyện với Đức Kitô. Cách riêng, các bạn trẻ phải biết làm chủ chính mình, tình cảm và hành động của mình không để người khác chi phối. Đặc biệt, cần làm chủ đời sống Đức tin của mình.

Ngay sau bài thuyết trình của cha Antôn, các tham dự viên nói lên những thao thức, ước mong của mình đến quý Cha phụ trách Giới trẻ trong TGP liên quan đến đời sống Đức tin, cần sự quan tâm hơn nữa của quý Cha đến đời sống đạo đức của các bạn trẻ, củng cố thêm những kiến thức cần thiết cho đời sống Đức tin của các bạn trẻ.  

Trước những thao thức và thắc mắc của các bạn trẻ, Đức TGM Giuse đúc kết những vấn nạn mà các bạn giới trẻ nêu ra. Đồng thời, Đức TGM Giuse mời gọi các bạn trẻ hãy lựa chọn phương pháp tiếp xúc với Thiên Chúa một cách tốt nhất.

 

Sau ít phút giải lao, vào lúc 10h00 quý tham dự viên trở lại đông đủ trong ngôi thánh đường để tiếp tục tham dự buổi hội thảo và lắng nghe bài tham luận của bạn Maria Nguyễn Thị Kim Hồng, đến từ giáo xứ Lưu Xá, đại diện cho tất cả các bạn giới trẻ trong TGP với đề tài: “Hãy chỗ dậy, hãy canh Tân đời sống Đức tin để sống sống đúng ơn gọi của người trẻ”.

Trong bài tham luận, bạn Maria Kim Hồng nói đến thực trạng về đời sống Đức tin cũng như nguyên nhân dẫn đến các thực trạng đó của giới trẻ hiện nay. Từ đó, bạn cũng nói lên thao thức của giới trẻ trong TGP. Từ phía gia đình, bạn mong rằng quý phụ huynh hãy giúp các bạn cân bằng được cuộc sống từ phía xã hội và giáo xứ. Về Giáo hội, các bạn mong muốn được Bề trên quan tâm, đối thoại một cách thiết thực, gần gũi hơn.

Sau khi Đức TGM Giuse đúc kết và nhấn mạnh thêm một lần nữa sự quan tâm của TGP dành cho giới trẻ trong buổi hội thảo hôm nay, vào lúc 11h15, Thánh lễ diễn tả lời tạ ơn sâu sắc của toàn thể giới trẻ trong TGP đã được diễn ra trang trọng do Đức TGM Giuse chủ sự.

Giống như hai môn đệ đầu tiên đến gặp Chúa, Đức TGM Giuse hy vọng các bạn trẻ trong buổi hội thảo hôm nay cũng được gặp Chúa và hăng say đem Tin Mừng của Chúa đến mọi nẻo đường.

Buổi hội thảo tiền Công nghị dành cho giới trẻ đã khép lại nhưng đây chính là tiếng vang lớn giúp các bạn trẻ trong toàn Tổng Giáo phận có cơ hội nhìn lại đời sống Đức tin của mình và là điểm tựa vững chắc giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội thăng tiến trong đời sống đức tin mỗi ngày.

 

VIDEO – HỘI THẢO TIỀN CÔNG NGHỊ VỀ ĐỜI SỐNG GIỚI TRẺ TỔNG GIÁO PHẬN


VIDEO – THÁNH LỄ NGÀY HỘI THẢO TIỀN CÔNG NGHỊ VỀ ĐỜI SỐNG GIỚI TRẺ

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 62,685
  •   Tháng hiện tại 762,139
  •   Tổng lượt truy cập 80,695,039