Giáo Tỉnh Hà Nội: Khóa Bồi Dưỡng Quý Thầy Năm Mục Vụ

Thứ năm - 23/02/2023 17:12      Số lượt xem: 370

Tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội, quý Thầy năm mục vụ của Giáo tỉnh Hà Nội tham dự khóa bồi dưỡng về Phụng vụ và Giáo luật. Khóa học do Ủy ban Giáo sĩ và Chủng sinh trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức trong ba ngày (từ ngày 22-24/02/2023).

1
Khóa huấn luyện quy tụ 154 Thầy, trong đó có 85 Phó tế và 69 Chủng sinh mãn trường. Quý Thầy đến từ 11 giáo phận với 5 chủng viện là: Hà Nội, Bùi Chu, Thái Bình, Vinh và Thanh Hóa. Đây là lần đầu tiên khóa học được tổ chức cấp giáo tỉnh.
 
Đúng 9h30, tại hội trường của Trung tâm Mục vụ, khóa học khai mạc với sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên, phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang, giám mục phó giáo phận Bắc Ninh, chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ và Chủng sinh; quý Cha và quý Thầy.
 
Ngỏ lời với quý Thầy đầu giờ gặp gỡ, Đức TGM Giuse chia sẻ về niềm thao thức, băn khoăn của quý Đức cha giáo tỉnh Hà Nội trong việc bổ túc thêm một số kiến thức cho các Chủng sinh trước khi lãnh nhận chức phó tế hoặc linh mục. Đức Tổng Giám mục hy vọng quý Thầy sẽ cố gắng dành thời gian này để cố gắng trau dồi những kiến thức căn bản. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để quý Thầy được nối kết tình liên đới, tình huynh đệ và cùng nhau chia sẻ những ưu tư về tương lai của Giáo hội.
  
Trong 3 ngày của khóa học, quý Thầy sẽ được đào sâu kiến thức cũng như những thực hành cụ thể về hai vấn đề lớn là Phụng vụ và Giáo luật. Trong đó mỗi chủ đề sẽ có 3 đề tài cụ thể. Về Phụng vụ quý Thầy sẽ được cha Giuse Đào Hữu Thọ, đặc trách Phụng vụ TGP Hà Nội chia sẻ về: Những việc cần chuẩn bị cho cử hành Thánh lễ và những lưu ý khi phụ lễ, đặc biệt lễ đại triều; Những lưu ý khi cử hành các bí tích và á bí tích; và Trao đổi mục vụ phụng vụ. Cha Giuse Vũ Công Viện, đại diện Tư pháp Tòa Giám mục Hà Nội sẽ giúp quý Thầy tìm hiểu: Những lưu ý về giáo luật khi tiến hành điều tra và lập hồ sơ hôn phối; Giới thiệu bản văn về những quy định chung của giáo tỉnh Hà Nội khi tiến hành hồ sơ hôn phối; và trao đổi mục vụ giáo luật hôn phối.
 
Hy vọng khóa huấn luyện sẽ là những hành trang hữu ích giúp các Thầy thêm vững vàng trong khi thi hành sứ vụ tại các giáo xứ, cũng như trong các công việc mà các Thầy đảm nhiệm.
 
BBT

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 41,557
  •   Tháng hiện tại 1,051,694
  •   Tổng lượt truy cập 80,984,594