Đại diện Tòa Thánh gặp gỡ các tình nguyện viên tu sĩ tại Sài Gòn

Thứ tư - 23/02/2022 08:49      Số lượt xem: 1034

“Giáo hội Việt Nam Nam đã đọc được dấu chỉ thời đại và mau mắn hiện diện khi cần thiết”. Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Marek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - đã nhận định như thế tại cuộc gặp gỡ các tình nguyện viên tu sĩ và linh mục (TNV) phục vụ nơi tuyến đầu trong đợt bùng nổ đại dịch vừa qua.


Cuộc gặp gỡ này diễn ra vào chiều ngày 20-2-2022 tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGP). Hiện diện trong buổi gặp gỡ cùng với ĐTGM Marek Zalewski có ĐTGM Giuse Nguyễn Năng, linh mục (Lm) Giuse Trần Hoà Hưng - đại diện giám mục đặc trách Tu sĩ, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - đại diện giám mục đặc trách các TNV, và 417 TNV.

Vào lúc 14g30, các TNV đã có mặt tại khuôn viên TTMV, tay bắt mặt mừng. Lúc 15g, các TNV ổn định chỗ ngồi trong hội trường lớn của TTMV, cùng nhau sinh hoạt đầu giờ, rồi hân hoan chào đón ĐTGM Marek Zalewski và ĐTGM Giuse Nguyễn Năng.

Sau bài phát biểu của Lm Giuse Trần Hòa Hưng - nói lên ý nghĩa của buổi họp mặt, các TNV đã diễn tả tâm tình của mình qua bài hát “Người Tu Sĩ Thiện Nguyện”, rồi hết sức cảm động khi cùng ngồi xem video clip ghi lại các hoạt động và nỗi niềm của họ, khi họ phục vụ các bệnh nhân Covid tại các bệnh viện dã chiến trong hơn 200 ngày bùng phát đại dịch Covid tại Sài Gòn.



Sau đó, vào lúc 16g, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng đã diễn tả niềm vui và nỗi xúc động khi xem video clip này. Ngài kể lại những nguyên nhân cũng như sự hồi hộp của ngài khi mời gọi các tu sĩ tham gia TNV. Ngài mô tả những mong ngóng của mình khi theo dõi hoạt động của các TNV, rất vui mừng vì những hoa trái trổ sinh, và bây giờ ngài chính thức nói lên lời cám ơn các TNV.

Tiếp theo, lúc 16g15, vị đại diện Toà Thánh đã chia sẻ tâm tình của mình. Ngài trân trọng những hy sinh của các TNV - đã phục vụ các bệnh nhân như phục vụ chính Chúa Kitô. Ngài muốn gửi video clip vừa xem về cho Tòa Thánh và cho Đức Giáo hoàng, vì nó cho thấy rằng Giáo hội Việt Nam đã đọc được dấu chỉ thời đại và mau mắn hiện diện ở những nơi cần đến Giáo hội. Ngài mong được thăm viếng nhiều nơi tại Việt Nam và cám ơn vì được gặp các TNV tại đây.

Kế tiếp, hai vị Tổng Giám mục đã trả lời câu hỏi của một số TNV.




Lúc 16g45, các TNV đã hát tặng hai Đức Tổng bài hát “Ngày Xuân Xin Dâng”, và sau đó được hai Đức Tổng lì xì với những phong bao đỏ thắm.


Buổi gặp gỡ đã kết thúc lúc 17g với tấm hình hai Đức Tổng chụp chung với các TNV và bữa ăn nhẹ tại căn tin của TTMV.

Bài: Phạm Thuỷ & Biên Tú
Ảnh, video: Media TGP Sài Gòn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 3,117
  •   Tháng hiện tại 1,035,125
  •   Tổng lượt truy cập 79,783,809