Vatican công bố hình ảnh chính thức về Đại hội Gia đình Thế giới năm 2022

Thứ năm - 29/07/2021 20:28      Số lượt xem: 1031

Tiệc cưới được mô tả ở phần nền của bức tranh, với cô dâu và chú rể đứng sau một tấm màn che ở bên trái, và Chúa Giêsu và Mẹ Maria ở bên phải. Trước mặt họ là một người hầu rót rượu.

 

  •  
  •  
  •  
  •  


Logo Đại hội Gia đình Thế giới năm 2022

VATICAN CÔNG BỐ HÌNH ẢNH CHÍNH THỨC
 VỀ ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI NĂM 2022

 Hồng Thủy

Vatican News (29.7.2021) - Ngày 28/7/2021 Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, và Giáo phận Roma đã công bố hình ảnh chính thức về Đại hội Gia đình Thế giới sẽ diễn ra tại Roma từ ngày 22-26 tháng 6 năm 2022, được vẽ bởi cha Marko Ivan Rupnik, tu sĩ Dòng Tên người Slovenia.


 

Bức ảnh có tựa đề: “Mầu nhiệm này thật lớn lao”, diễn tả Tiệc cưới Cana, phép lạ đầu tiên của Chúa Giêsu trong Tin Mừng thánh Gioan. Cha đã vẽ bức tranh bằng cách sử dụng sơn vinyl trên thạch cao gắn trên một hình vuông bằng gỗ với các cạnh khoảng 75cm.

Tiệc cưới được mô tả ở phần nền của bức tranh, với cô dâu và chú rể đứng sau một tấm màn che ở bên trái, và Chúa Giêsu và Mẹ Maria ở bên phải. Trước mặt họ là một người hầu rót rượu.

Ý nghĩa của bức tranh

Trong một video giải thích ý nghĩa của bức tranh mới, cha Rupnik nói: “Đối với các Kitô hữu chúng ta, gia đình là biểu hiện của một bí tích, bí tích hôn nhân. Và điều này thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của nó, bởi vì một bí tích luôn bao hàm sự biến đổi.” Cha nói tiếp: “Chính trong cuộc sống tự nhiên, Chúa Thánh Thần mang đến sự biến đổi cuộc sống. Và Người làm như vậy bằng cách biến đổi cuộc sống tự nhiên, không phải bằng cách phủ nhận nó, nhưng bằng cách đón nhận và biến đổi nó, bởi vì tính nguyên thủy không còn thuộc về tự nhiên, mà thuộc về mối quan hệ.”

Cha chia sẻ thêm: “Vì vậy, để tạo nên hình ảnh này, nhân cuộc quy tụ đông đảo các gia đình này, tôi đã nghĩ xem mình nên bắt đầu từ đâu”. “Điều tôi cảm thấy quan trọng chính là thể hiện sự mới lạ của gia đình theo Giáo hội, theo bí tích rửa tội, theo sự sống trong Chúa Kitô, theo con người mới.”

Thông cáo báo chí của Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống giải thích rằng: trong bức tranh, thánh Phaolô kéo tấm màn che cô dâu và chú rể, và lên tiếng cảm thán về đám cưới: “Đây là mầu nhiệm lớn lao, tôi muốn nói về Chúa Kitô và Hội Thánh” (Ep 5,32). (CNA 28/07/2021)

 Nguồn: vaticannews.va/vi/


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 39,752
  •   Tháng hiện tại 1,071,760
  •   Tổng lượt truy cập 79,820,444