Tin thế giới ngày 26-11-2021: Giới trẻ Công giáo Pháp và hành trình khôi phục Thánh giá trên khắp đất nước

Thứ sáu - 26/11/2021 16:21      Số lượt xem: 663

Giới trẻ Công giáo Pháp và hành trình khôi phục Thánh giá trên khắp đất nước; Tình bạn với Chúa Giêsu: Thông điệp ĐTC Phanxicô gửi người khuyết tật; Caritas Bangladesh khởi động chuỗi sự kiện trong Năm Thánh; Thứ Tư Đỏ: Người Philippines tôn vinh những Kitô hữu chịu bách hại là những nội dung đáng chú ý.

 

Picture1 1

Một nhóm các bạn trẻ Công giáo Pháp đang gây sự chú ý của giới truyền thông khi thực hiện tinh thần truyền giáo qua hành trình khôi phục những cây thánh giá trên khắp đất nước.
Nhóm SOS Calvaires thành lập năm 1987 tại Maine-et-Loire, miền Tây nước Pháp. Nhóm này quy tụ những người chuyên bảo tồn thánh giá, nhà thờ, các nhà nguyện.
Cho đến năm 2015, một làn gió mới thay đổi nhóm khi những người Công giáo trẻ tham gia và công khai tuyên xưng đức tin và những di sản tôn giáo của mình.
Nhờ sự hiện diện ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội, hiệp hội bắt đầu tạo được sự chú ý của truyền thông cũng như cộng đoàn Giáo hội địa phương.
Trong vòng sáu tháng, SOS Calvaires đã thành lập 25 văn phòng chi nhánh tại Pháp. Đến nay, nhóm có khoảng 4.000 nhà tài trợ. Nhóm hiện có 800 thành viên, tăng từ con số 15 thành viên hồi tháng Hai.
Mỗi tháng, nhóm khôi phục khoảng 10 cây thánh giá trên khắp nước Pháp. Ngoài ra, nhóm cũng trao những cây thánh giá cho các giáo xứ hoặc những người muốn dựng thánh giá ở nhà của mình.
Sáng kiến này có sức mạnh truyền giáo rất lớn, đặc biệt là đối với người trẻ. Sau khi những thước phim của nhóm được đăng tải, nhiều bạn trẻ đã có mong muốn trở lại đạo. Sáng kiến này cũng mang lại cho các bạn trẻ cơ hội gặp gỡ nhau. Họ cùng cầu nguyện, hát thánh ca và có những bữa ăn thân mật sau khi khôi phục những cây thánh giá.
 

Tác giả bài viết: Khánh Ly – WTGPHN


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 43,187
  •   Tháng hiện tại 1,075,195
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,879