Các Giáo hội Malaysia và Philippines hỗ trợ tinh thần và vật chất cho Ucraina

Thứ ba - 22/03/2022 19:31      Số lượt xem: 936

Cộng đoàn Công giáo Malaysia và Philippines hiệp nhất trong cầu nguyện và trong việc bác ái, cầu xin Thiên Chúa ban ơn hoà bình và bày tỏ sự gần gũi và tình liên đới với dân tộc Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh.

screenshot 1647991981

Giáo hội Malaysia

Đức cha Bernard Paul, Giám mục của Melaka-Johor, chủ tịch Caritas Malaysia, khẳng định rằng Giáo hội Malaysia liên đới với các dân tộc Ucraina đang đau khổ và cầu nguyện cho hoà bình. Ngài mời gọi tất cả người Malaysia, Công giáo và không Công giáo, “hỗ trợ Ucraina, nơi hơn hai triệu người đã phải chạy trốn và phải di tản, nơi nhiều những người bị thương, bị chết và mất tích, bao gồm cả trẻ em.”

Được thúc giục bởi các giám mục, các tín hữu Malaysia trong tất cả giáo phận sẽ hiệp nhất trong lời cầu nguyện quan trọng thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Trinh nữ Maria, được Đức Thánh Cha cử hành vào thứ Sáu ngày 25/3 và được mở rộng cho tất cả các Giáo hội địa phương trên thế giới.

Bên cạnh đó, Carias Malaysia đã hưởng ứng lời kêu gọi của Caritas Quốc tế, đã bắt đầu quyên góp để hỗ trợ cứu trợ nhân đạo ở Ucraina, nhằm cung cấp thực phẩm, nước uống, nơi trú ẩn an toàn và bộ dụng cụ vệ sinh cho những người di tản. Hơn nữa, tổ chức còn hợp tác với Đại sứ quán Ucraina tại Malaysia cách hiệu quả, đặc biệt là trong việc viện trợ y tế. Đức cha Paul kêu gọi mọi người dân Malaysia hãy làm tốt trách nhiệm của mình và ủng hộ vật chất cũng như tinh thần cho các nạn nhân của cuộc chiến. (Fides 21/03/2022)

Giáo hội Philippines

Cũng tại Á châu, các giám mục Philippines cho biết các ngài sẽ hiệp với Đức Thánh Cha trong việc thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ. Đức cha Bernardo Pantin, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines cho biết các Giám mục Philippines sẽ thực hiện hành động thánh hiến tương tự trong cùng một ngày, tại giáo phận của họ.

Giáo hội Công giáo ở Philippines cũng bày tỏ sự gần gũi của mình với những người đang đau khổ qua cuộc lạc quyên đặc biệt trong các Thánh lễ hôm Chúa Nhật ngày 20/3, tại tất cả 86 giáo phận của đất nước, để giúp giảm bớt đau khổ của người dân Ucraina và để hỗ trợ những người phải di dời vì chiến tranh. (Fides 18/03/2022)

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,050,828
  •   Tổng lượt truy cập 79,799,512